xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cựu TT Estrada lại hầu tòa

Q.Sơn

Hôm qua, 1-10, phiên tòa xét xử cựu tổng thống Philippines Estrada đã diễn ra tại thủ đô Manila, trễ hơn giờ dự định. Ông Estrada, trong trang phục xuềnh xoàng, không cạo râu (ảnh bên) và đi đôi dép lê, tỏ thái độ miễn cưỡng bước vào phiên tòa. Cùng đi với ông có Jinggoy, con trai ông, đồng can phạm trong vụ án.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, ông Estrada đã cho biết ông đến tòa vì bị ép buộc. Ông cũng tố cáo tòa án có định kiến và bất công đối với ông và vì thế ông có quyền không đến theo lời triệu tập của tòa và cho rằng đó là một sự khủng bố về luật pháp mà ông phải gánh chịu.

Ông Estrada đã bị cáo buộc tội phá hoại  nền kinh tế và tham nhũng khoảng 78 triệu USD trong vòng 31 tháng cầm  quyền. Đây là lần đầu tiên một vị nguyên thủ quốc gia của Philippines phải ra hầu tòa. Nếu bị kết tội, ông Estrada có thể phải nhận án tử hình hoặc tù chung thân. Cho đến nay, ông Estrada vẫn luôn cho rằng mình không có tội. Cùng lúc với phiên tòa diễn ra, hàng trăm người ủng hộ ông Estrada đã biểu tình bên ngoài. Tuy nhiên, không có bạo động xảy ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo