xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đại hội Nghiệp đoàn Anh phê phán chính quyền

L. Nguyễn

Hội nghị thường niên Nghiệp đoàn Anh (TUC), lớn nhất ở Anh, tập hợp 69 nghiệp đoàn, đại diện cho gần 7 triệu người lao động, đã khai mạc hôm qua, 8-9, tại thành phố bờ biển Brighton miền Nam nước Anh. Trong 4 ngày hội nghị, TUC dự kiến sẽ đả kích chính sách của chính quyền về quyết định cải cách hành chính công và phê phán giới chủ về việc xem lợi nhuận quan trọng hơn mối quan hệ ở nơi làm việc.

Đặc biệt là trong lĩnh vực y tế công (NHS), kế hoạch của chính quyền là lựa chọn một số cơ sở được ưu tiên đầu tư, đã gây bất bình từ phía nghiệp đoàn. Những người phản đối cho rằng chính quyền tạo ra NHS với 2 tốc độ, vi phạm nguyên tắc đồng đều cho mọi người được hưởng dịch vụ y tế công. Tổng Thư ký Nghiệp đoàn Unison, ông Dave Prentis, cho rằng chính sách nói trên là sai lầm và cảnh báo rằng sẽ tổ chức đình công nếu tiền lương nhân viên ngành y tế không được tăng như chính quyền đã hứa. Trong khi đó, ông Kevin Curran, lãnh đạo mới của nghiệp đoàn GMB, phê phán giới lãnh đạo công nghiệp ở Anh “không hoàn thành nhiệm vụ”, cần cho họ nghỉ việc càng sớm càng tốt.

Khác với năm ngoái, Thủ tướng Blair không đọc diễn văn trong hội nghị lần này nhưng ông được dành chỗ trong buổi tiệc chiêu đãi chiều nay, 9-9.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo