Du khách Việt bị lừa đề nghị làm từ thiện số tiền quyên góp

Tin mới

07/11/2014 17:51

(NLĐO) – Du khách Việt bị lừa tiền mua IPhone 6 tại Sim Lim Square-Singapore đã đề nghị gửi số tiền quyên góp mua điện thoại cho anh đến tổ chức từ thiện ngay trước khi trở về nước hôm 7-11.

Ông Gabriel Kang, 37 tuổi, người kêu gọi quyên góp tiền mua điện thoại cho anh Phạm Văn Thoại, đã gây bất ngờ cho anh Thoại cùng 3 người bạn của anh tại sân bay Changi, Singapore với món quà là chiếc iPhone 6 trị giá 1.538 SGD cùng đặc sản địa phương.

 

Anh Phạm Văn Thoại và ông Gabriel Kang tại sân bay. Ảnh: Straitstimes
Anh Phạm Văn Thoại và ông Gabriel Kang tại sân bay. Ảnh: Straitstimes

 

Tuy nhiên, anh Thoại cùng nhóm bạn chỉ nhận đặc sản Singapore và từ chối chiếc điện thoại bất chấp sự nài nỉ của ông Kang. Anh Thoại nói rằng: “Tôi không muốn nhận nhiều hơn những thứ tôi đã mất. Tôi không xứng đáng với điều đó”. Anh Thoại rất cảm khích hành động của ông Kang nhưng nhất quyết không nhận chiếc điện thoại vì cho đó là hành động “không đúng”.

Sau cuộc trò chuyện kéo dài 1 tiếng đồng hồ, anh Thoại cùng bạn bè tạm biệt ông Kang để lên đường về Việt Nam. Anh Thoại cũng đã đề nghị ông Kang gửi số tiền quyên góp mua điện thoại cho anh đến tổ chức từ thiện. Được biết đây là chuyến thăm Singapore lần thứ 2 của anh. Chuyến đi đầu tiên đến đảo quốc sư tử của anh là cách đây 10 năm.

Trước đó, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết sẵn sàng giúp anh Thoại nếu du khách Việt này muốn giải quyết vụ việc đến cùng.

Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin cho biết bản thân bị sốc bởi hành vi lừa đảo của chủ cửa hàng Mobile Air. Bộ trường này nói: “Một số người đã thông báo với tôi về vụ việc ở Sim Lim Square. Tôi hoàn toàn đồng ý với những suy nghĩ và sự phản ứng của các bạn. Tôi rất sốc trước những hành vi đã diễn ra. Người chủ cửa hàng đó dường như vẫn không hề ăn năn, hối lỗi”.

 

Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin cảm thấy sốc trước vụ việc. Ảnh: Online Citizen.

Bộ trưởng Nhân lực Singapore Tan Chuan-Jin cảm thấy sốc trước vụ việc.

Ảnh: Online Citizen.

 

Giám đốc STB về Thông tin Khách hàng và Kinh nghiệm Choo Huei Miin cho biết cơ quan này đã nhìn nhận nghiêm túc về vụ việc đã “bêu xấu danh tiếng của Singapore”. Bà Choo nói: “ Chúng tôi cho rằng sự cố đáng tiếc mới đây tại Sim Lim Square chỉ là những hành động sai trái của một vài nhà bán lẻ chứ không thể phản ánh lên được toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ Singapore”.

Giữa lúc dư luận tiêu cực đang bao vây một số nhà bán lẻ tại Sim Lim Square, Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore cho hay cũng đã nhận được nhiều báo cáo hồi năm ngoái rằng nhiều du khách Trung Quốc bị lừa khi mua hàng điện tử ở khu vực này. Trong một thông báo được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Đại sứ quán này cũng cảnh báo công dân Trung Quốc cần cảnh giác trước những hành vi gian lận khi mua sắm điện thoại di động và các sản phẩm điện tử khác ở Sim Lim Square.

Xuân Mai (Theo Today Online, CNA)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất