Du khách Việt từ chối 10 ngàn USD của cư dân mạng Singapore

Tin mới

06/11/2014 09:08

(NLĐO)- Số tiền cư dân mạng Singapore quyên góp để mua iPhone 6 “trả lại công bằng” cho du khách Việt Phạm Văn Thoại hiện đã lên tới gần 10.000 USD.

Hưởng ứng chiến dịch vận động do ông Gabriel Kang, chủ một cửa hàng công nghệ nhỏ tại Singapore khởi xướng trên trang Indiegogo hôm 4-11, khoảng 200 người đã cam kết quyên góp khoản tiền từ 1-100 USD cho nạn nhân người Việt bị cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square o ép tới phát khóc khi mua điện thoại iPhone 6 tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật.

 

Mr Jover Chew, the owner of Mobile Air, in an interview with The New Paper. -- PHOTO: TNP

 

 

Chủ cửa hàng Mobile Air - ông Jover Chew - đang trở thành đối tượng bị chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội. Ảnh: TNP

Ông Kang chỉ kỳ vọng sẽ quyên góp đủ khoảng 1.000 USD để mua chiếc điện thoại mới kèm theo vài món quà đặc trưng của đảo quốc sư tử gởi sang Việt Nam cho anh Thoại. Tuy nhiên, số người góp tiền ngày càng tăng lên sau khi vụ việc được báo chí khai thác và hiện tổng số tiền góp được đã lên tới 9.600 USD.

Trong khi số tiền quyên góp liên tục tăng lên, anh Thoại đã chia sẻ trên trang Lianhe Zaobao rằng anh đã nhận 550 SGD từ một doanh nhân và mua một chiếc iPhone. Anh sẽ không nhận thêm bất cứ đồng nào.

Hôm 3-11, anh Thoại cùng bạn gái tới Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim Square – vốn bị liệt vào danh sách đen của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE), để mua chiếc điện thoại mới nhất của Apple với giá niêm yết 950 SGD - tương tương 16 triệu đồng, gấp khoảng 5 lần lương tháng của mình. Sau khi thanh toán đầy đủ 950 SGD bằng tiền mặt, anh Thoại bị đòi thêm thêm phí bảo hiểm 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng) do ký vào hợp đồng trước đó mà không hiểu rõ. Quá tuyệt vọng, anh khụy xuống và cầu xin cửa hàng hoàn tiền nhưng vô ích. Tới khi cả cảnh sát và tổ chức Case can thiệp, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400 SGD, coi như mất trắng 550 SGD.

 

Anh thoại bị o ép tới mức phát khóc. Ảnh: Straits Times

 

 

Anh thoại bị o ép tới mức phát khóc. Ảnh: Straits Times

 

 

Chủ cửa hàng Mobile Air - ông Jover Chew - đang trở đối tượng bị chỉ trích kịch liệt trên mạng xã hội sau khi vụ việc của anh Thoại được báo chí đăng tải rộng rãi. Thông tin cá nhân cũng như nhiều hình ảnh phè phỡn rất mất thiện cảm của ông Chew cũng bị lôi ra bêu riếu ở nhiều diễn đàn.

Mobile Air hiện cũng đang bị CASE điều tra sau vụ cố tình chơi khăm nữ khách hàng Trung Quốc họ Châu. Bị tòa án tuyên phải hoàn trả hơn 1.000 SGD cho bà Châu trong một vụ kiện cũng liên quan tới iPhone 6, cửa hàng này trả lại bằng bao tiền xu... 18 kg!

Đỗ Quyên (Theo Straits Times)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất