Đức đánh bật Mỹ khỏi vị trí số 1 về uy tín và vị thế

Tin mới

14/11/2014 21:42

(NLĐO) - Viện Nghiên cứu thị trường (GfK) của Đức vừa tiến hành một cuộc thăm dò tại 20 quốc gia để tìm ra nước có uy tín và vị thế hàng đầu thế giới năm 2014. Kết quả là Đức dẫn đầu, theo sau là Mỹ.

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 7 năm nay với sự tham gia của khoảng 20.000 người tại 20 quốc gia khác nhau trên thế giới. 23 tiêu chí trong 6 nhóm hạng mục đánh giá được GfK đưa ra bao gồm xuất khẩu, chính phủ, văn hóa, con người, du lịch và nhập cư/đầu tư để xếp hạng 50 quốc gia.

Theo đó, Đức đã soán ngôi Mỹ để giành danh hiệu quán quân cho đất nước có hình ảnh tốt nhất thế giới.

Ở tiêu chí thể thao, Đức dẫn đầu khi vừa chiến thắng kỳ World Cup 2014 vừa qua. Ngoài ra, Đức còn xuất sắc bứt phá ở các tiêu chí khác như đóng vai trò chủ đạo trong nền chính trị châu Âu, kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ và đảm bảo các trọng trách quốc tế.

Về môi trường đầu tư và bình đẳng xã hội, Đức xếp đầu bảng cũng như ghi điểm vì có các cơ quan chính phủ làm việc hiệu quả, trung thực và đầy đủ thẩm quyền.

 

Thủ tướng Đức Angela Merkel xem đội tuyển nước nhà thi đấu World Cup 2014. Ảnh: REX
Thủ tướng Đức Angela Merkel xem đội tuyển nước nhà thi đấu World Cup 2014. Ảnh: REX

 

Trong khi đó, Mỹ rớt xuống vị trí á quân so với năm 2013. Dù vẫn không có đối thủ trong các tiêu chí như “sáng tạo”, “văn hóa đương đại” và “nền tảng giáo dục” nhưng Mỹ tụt xuống vị trí 19 ở tiêu chí “cam kết cho hòa bình và an ninh toàn cầu” do bị chỉ trích gay gắt vì gây căng thẳng quốc tế như can thiệp vào tình hình ở Trung Đông và Đông Âu.

Một cường quốc không thể không nhắc đến, đó là Nga – lại xếp ở vị trí 25/50 và bị các nước Argentina, Trung Quốc và Singapore vượt mặt. Chính phủ Nga không được những người bỏ phiếu đánh giá cao nên hầu hết các tiêu chí của Nga không đạt yêu cầu.

Tốp 10 quốc gia có hình ảnh được GfK khẳng định là Đức, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Ý, Thụy Sĩ, Úc và Thụy Điển.

P.Nghĩa (Theo The Local, Telegraph)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất