Gian nan nhận khoản tiền "boa" 1.000 USD

Tin mới

11/06/2014 15:06

(NLĐO) – Một nhân viên phục vụ bàn tại bang Bắc Carolina, Mỹ suýt không nhận được 1.000 USD tiền boa khi khách hàng trả tiền qua thẻ tín dụng.

Shaina Brown, 26 tuổi, làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng Waffle House. Đây công việc bán thời gian thứ hai của người mẹ đơn thân để có thể kiếm tiền chăm sóc 3 đứa con nhỏ và theo đuổi ước mơ trở thành một giáo viên tiếng Anh.

 

Cô Shaina Brown nhân viên phục vụ nhận được 1.000 USD tiền boa

Cô Shaina Brown nhân viên phục vụ nhận được 1.000 USD tiền boa. Ảnh: Charlotte Observer

Vào khoảng 3 giờ 30 phút (giờ địa phương) trong Ngày của Mẹ vừa qua (11-5), cô Brown đã rất bất ngờ khi nhận được 1.000 USD tiền boa từ một khách hàng sau khi người này cảm thấy cô phục vụ tốt. Cô Brown kể lại: “Vị khách nói rằng ông ấy sẽ đưa tới phước lành cho tôi và muốn tôi biết rằng vẫn còn nhiều người tốt ngoài xã hội”.

Tuy nhiên nhà hàng Waffle House lại có chính sách cấm nhân viên phục vụ nhận số tiền boa lớn thông qua thẻ tín dụng trong trường hợp sau đó khách hàng đổi ý và muốn nhận lại tiền thừa. Theo quy định nhà hàng, khi khách hàng boa một số tiền lớn qua thẻ tín dụng thì nhà hàng buộc phải trả lại số tiền đó và yvị khách đó có thể boa bằng tiền mặt hoặc chuyển séc.

 

Cô Brown suýt không nhận được tiền vì quy định nhà hàng. Ảnh: UPI
Cô Brown suýt không nhận được tiền vì quy định nhà hàng. Ảnh: UPI

Điều này đồng nghĩa với việc cô Brown đã vụt mất sự may mắn vì không thể liên lạc với người khách đó. Cô Brown nói: “Có rất nhiều người phục vụ mong muốn được nhận khoản tiền boa lớn như thế. Tôi đã có cơ hội mà lại không được nhận số tiền đó thì thật là đáng buồn”.

Tuy nhiên, một phóng viên của báo Charlotte Observer đã biết được câu chuyện này và giúp tìm ra ân nhân của cô Brown, một chủ doanh nghiệp địa phương yêu cầu giấu tên, để ký séc chuyển tiền riêng cho cô. Brown vui mừng nói rằng cô vẫn chưa biết sẽ làm gì với số tiền này.

Khi được hỏi làm thể nào cô có thể được boa nhiều như vậy, Brown cho rằng ân nhân của cô cảm kích công việc vất vả và cách đối xử của cô với khách hàng của mình mỗi ngày. Brown chia sẻ: “Tôi cố gắng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất có thể và ông ấy đã nhìn thấy được điều đó qua cách phục vụ của tôi”.

Xuân Mai (Theo Fox News)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất