xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giáo viên và bác sĩ đình công tại Pháp

L. Nguyễn

Năm tổ chức công đoàn chính của ngành giáo dục Pháp (FSU, UNSA, CGT, CFDT và FAEN) đã kêu gọi toàn bộ lao động trong ngành, không chỉ riêng các thầy cô giáo, từ nhà trẻ đến đại học, đình công trên toàn quốc vào hôm nay, 17-10, nhằm phản đối chính sách lao động trong ngành và dự luật phân quyền của chính phủ.

Cuộc đình công được tổ chức trước khi Quốc hội Pháp thảo luận về ngân sách giáo dục vào ngày 22-10, yêu cầu chính quyền bỏ kế hoạch cắt giảm việc làm trong ngành (như giám thị trường học và trợ giảng). Các công đoàn chống lại dự định bãi bỏ kế hoạch nhiều năm về tuyển dụng giáo viên và kế hoạch 10 năm cho nghiên cứu của chính quyền cũ của Thủ tướng L. Jospin, phản đối thái độ “giả vờ đối thoại nhưng tự quyết định của chính quyền mà không tham khảo ý kiến người quan tâm”. Giới công đoàn phê phán chính sách của chính quyền Pháp thiên về trấn áp hơn ngăn ngừa, xem thường các yếu tố giáo dục, chỉ coi trọng biện pháp an ninh.

Trước đó, hai tổ chức công đoàn của các bác sĩ chuyên khoa hành nghề tự do đã kêu gọi 55.000 bác sĩ chuyên khoa đóng cửa phòng mạch hôm qua, 16-10, nhằm phản đối các quy định về điều kiện làm việc. Động cơ đình công chính là tiền khám bệnh theo quy định không tăng từ 7 năm, thậm chí từ 12 năm qua trong khi đó chi phí của họ tăng. Tiếp theo là do điều kiện làm việc xuống cấp, do mối lo ngại có các chuyên khoa ngày càng hiếm như: nhi, tâm thần, da liễu...

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo