xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hại chủ

T.Tùng

Trong cuộc vận động tranh cử tổng thống (TT) Mỹ hiện nay, cả 2 ứng viên của Đảng Dân chủ Barack Obama và Hillary Clinton đều có những cố vấn phát ngôn bừa bãi, thiếu suy nghĩ làm hại uy tín của sếp mình và đã phải trả giá. Thấy chủ tìm chỗ yếu của đối thủ để đả kích, các vị cố vấn đó cũng bắt chước, mạnh miệng “ăn theo” nói xấu để ủng hộ sếp.

Đã xảy ra 2 trường hợp cố vấn của bà Hillary Clinton và thượng nghị sĩ (TNS) Obama đều là nữ, phải từ chức vì làm mất lòng chủ do nói năng bậy bạ. Trường hợp thứ nhất là bà Geraldine Ferraro trong ban vận động quyên góp quỹ tranh cử của bà Hillary Clinton. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo The Daily Breeze của bang California, bà Ferraro đã xúc phạm TNS Obama: “Nếu Obama là người da trắng ông ta sẽ không có được vị thế như hiện nay. Nếu ông ta là phụ nữ dù có bất cứ màu da gì cũng không có vị thế hiện nay. Ngẫu nhiên, ông ta gặp may là người da màu”. Từng là ứng viên phó TT của Đảng Dân chủ năm 1984, bà Ferraro nói sở dĩ TNS Obama đang dẫn trước bà Hillary Clinton trong cuộc đua được đề cử vì là người da đen!

Bà Hillary Clinton đã kịp thời phản ứng, chê trách bà Ferraro ăn nói thiếu suy nghĩ. Bà nói: “Tôi bác bỏ những điều bà ta nói, nhất định không chấp nhận. Rõ ràng bà ấy phát biểu không vì chiến dịch vận động tranh cử, không phục vụ bất cứ lập trường nào của tôi và bà ấy đã phải từ chức, không còn là thành viên trong ban tài chính của tôi nữa”.

TNS Obama tỏ ra căm phẫn vì bị xúc phạm. Trong cuộc họp báo tại Chicago sau khi được đông đảo sĩ quan quân đội về hưu ủng hộ, ông nói: “Phát biểu của bà Ferraro thật đáng nực cười. Đó là những lời nói thiếu suy nghĩ. Tôi nghĩ kiểu lập luận nói tôi có lợi thế tranh cử TT vì là người Mỹ gốc Phi, không thể được dân chúng chấp nhận”. Tuy đã bị sa thải, bà Ferraro vẫn không phục thiện, còn cố sức thanh minh: “Tôi không kỳ thị chủng tộc vì tôi là người da trắng. Nếu ai đó tưởng rằng có thể bịt miệng tôi tức là không hiểu tôi”.

Trường hợp thứ hai là bà Samantha Power, cố vấn về chính sách đối ngoại của TNS Obama, cũng phải từ chức vì đã xúc phạm danh dự bà Hillary Clinton. Trong cuộc trả lời phỏng vấn một tờ báo Scotland, bà Power so sánh bà Clinton như “một con quái vật” (!).

Rõ ràng thói đanh đá chua ngoa của 2 vị nữ thuyết khách Mỹ chẳng ai kém ai, thuộc loại “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo