xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng ngàn trẻ em “có thể chết đói trong vòng vài tuần”

T.Minh (Theo AFP,BBC)

Một nhóm công tác nhân đạo hàng đầu thế giới hôm 18-5 cảnh báo rằng hàng ngàn trẻ em là nạn nhân của cơn bão Nargis ở Myanmar có thể đói đến chết trong vòng vài tuần trừ khi nguồn lương thực khẩn cấp được đưa đến kịp thời.

Tổ chức Save the Children (Cứu trẻ em) đã nói trên trang web của họ rằng những đứa trẻ có thể không còn chịu đựng nổi cái đói “từ 2 đến 3 tuần” nữa. “Chúng tôi cực kỳ lo lắng cho nhiều trẻ em trong vùng bị bão tàn phá hiện đang trải qua nỗi khổ thiếu ăn gay gắt, với mức độ đói nghiêm trọng nhất”, bà Jasmine Whitbread, Giám đốc điều hành Save the Children có trụ sở tại Anh, nói.

Bão Nargis tràn qua Myanmar vào đầu tháng này đã làm cho 78.000 người chết và 56.000 trường hợp được nghĩ là mất tích, đồng thời ảnh hưởng đến 2,5 triệu người khác như Liên Hiệp Quốc cho biết. Trong số những trường hợp đói khổ có khoảng 40% là trẻ em trong khi các nỗ lực cứu trợ của quốc tế gặp nhiều hạn chế. Save the Children nói rằng trước khi cơn bão đến, đã có 30.000 trẻ em ở vùng đồng bằng Myanmar thiếu ăn.

Save the Children cho biết cho đến nay họ đã tiếp cận 140.000 người- một tỉ lệ quá nhỏ so với 2,5 triệu người đang rất cần lương thực, nhà tạm, nước sạch và sự hỗ trợ y tế. Anh và Pháp lo lắng về một thảm họa nhân đạo nghiêm trọng ở Myanmar, trong khi một chiếc tàu Pháp chở 1.500 tấn lương thực và thuốc men đang đến nước này. Liên Hiệp Quốc cũng đã cử John Holmes, một quan chức cao cấp theo dõi các hoạt động nhân đạo, đến Myanmar để thuyết phục lãnh đạo nước này mở rộng cửa hơn cho công tác cứu trợ của quốc tế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo