xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Israel - Palestine: Xung đột leo thang

Theo SGGP/ AFP, THX

Ngày 29-2, cuộc xung đột đẫm máu giữa Israel và các tay súng Hamas tiếp tục leo thang và không có dấu hiệu suy giảm. Quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Dải Gaza khiến 32 binh sĩ và thường dân, trong đó có 8 trẻ em đã thiệt mạng chỉ trong 48 giờ, để đáp trả các trận bắn rốc-két từ khu vực này vào Nam Israel.

Các máy bay chiến đấu của Israel đã bắn phá nhiều mục tiêu ở Gaza, trong đó có nhà riêng của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Giao tranh giữa Israel và Hamas bắt đầu nổ ra khi 5 thành viên Hamas thiệt mạng trong một đợt không kích của quân đội Israel vào phía Nam Gaza.

Để trả đũa, Hamas đã bắn hàng chục quả rốc-két sang lãnh thổ Israel. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak tuyên bố sẽ mở một cuộc tấn công trên bộ và tấn công vào khu vực trú ẩn của Hamas nếu phong trào này tiếp tục khiêu khích Nhà nước Do Thái.

Cuộc tấn công đẫm máu nhất trong nhiều tháng qua đã xảy ra vài ngày trước khi Ngoại trưởng Mỹ quay trở lại Trung Đông với hy vọng thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình giữa lãnh đạo hai nước. Washington hy vọng các cuộc đàm phán này có thể dẫn tới một hiệp định hòa bình vĩnh viễn vào cuối năm nay song Palestine đã phàn nàn về tiến độ đàm phán chậm chạp.

Tổng thống Palestine Abbas đã tuyên bố, ông hy vọng sẽ có Hiệp định Hòa bình vào năm 2008. Tuy nhiên, hy vọng này khá mong manh vì Thủ tướng Olmert đã tuyên bố, ông sẽ không hòa đàm với phong trào Hamas, luôn từ chối 1 thỏa thuận hòa bình giữa Palestine và Israel.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo