xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khoảng 275 triệu trẻ em đang bị bạo hành

Kim Vân (Theo Reuters, Save The Children)

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) mới công bố hôm qua, 12-10, tại phiên họp thứ 3 của Đại hội đồng LHQ, tình trạng bạo hành đối với trẻ em vẫn được xem là bình thường tại nhiều nơi trên thế giới.

Báo cáo nêu rõ hiện có khoảng 275 triệu trẻ em đang là nạn nhân của các vụ bạo hành và ít nhất 106 quốc gia vẫn cho phép thầy cô giáo đánh học sinh tại trường học. Theo số liệu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) năm 2004, thế giới có khoảng 218 triệu trẻ em lao động, trong đó 126 triệu em phải làm việc vất vả. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có tới 150 triệu bé gái và 73 triệu bé trai là đối tượng của các vụ xâm hại tình dục hoặc đánh đập và 53.000 em bị sát hại.

Vấn đề là ở chỗ rất nhiều người, kể cả trẻ em, vẫn chấp nhận nạn bạo hành như “một phần tất yếu của cuộc sống” - chuyên gia về trẻ em Paulo Sergio Pinheiro nhận định. Vì thế, báo cáo kêu gọi các chuyên gia LHQ nhanh chóng hành động nhằm chống lại nạn bạo hành ở trẻ em và đề xuất một số biện pháp như thành lập một hệ thống bảo vệ trẻ em, quảng bá trên các phương tiện truyền thông hay kêu gọi nam giới chấm dứt tư tưởng phân biệt giới tính...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo