xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lãnh đạo điện lực Nga bị thẩm vấn sau sự cố cúp điện

L. Nguyễn (Theo AP, Reuters, RBC)

Các phương tiện giao thông công cộng tại Moscow đã hoạt động bình thường trở lại vào sáng hôm qua, 26-5, một ngày sau vụ nổ phân trạm truyền tải gây mất điện trên diện rộng tại trung tâm thủ đô và vùng phụ cận làm khoảng 20.000 người bị kẹt dưới tàu điện ngầm.

Bộ trưởng Công nghiệp và Năng lượng Viktor Khristenko khẳng định đến 14 giờ (giờ địa phương) hệ thống điện mới hoàn toàn được phục hồi.

Chiều hôm qua, Cơ quan Công tố Moscow đã triệu tập Chủ tịch tập đoàn Hệ thống Năng lượng Thống nhất (UES) Anatoly Chubais đến thẩm vấn về sự cố này. Hôm 25-5, cơ quan này tuyên bố mở cuộc điều tra hình sự về sự bất cẩn và lạm dụng quyền lực trong công tác quản lý của tập đoàn kinh doanh độc quyền UES. Thủ tướng Nga Mikhail Fradkov lên án mạnh mẽ vụ mất điện, ảnh hưởng đến hàng triệu người là do lỗi của UES mà người đứng đầu là ông Chubais. Tổng thống Vladimir Putin phê phán công tác quản lý của UES - bỏ nhiều thời gian cho tái cấu trúc chiến lược mà không đầu tư đầy đủ cho cơ sở hạ tầng đã cũ kỹ. Phân trạm truyền tải bị nổ dẫn đến vụ cúp điện nói trên được xây dựng từ năm 1963. Tuy nhiên, hiện không có dấu hiệu cho thấy áp lực buộc ông Chubais rút lui khi Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã bỏ qua kế hoạch thảo luận việc kêu gọi ông Chubais từ chức.

Ông Chubais là cựu phó thủ tướng, từng chỉ đạo kế hoạch tư hữu hóa ở Nga gây nhiều tranh cãi trong thập niên 1990 và đang tiến hành dự án cải cách trong ngành điện.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo