xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lầu Năm Góc lập kế hoạch tung tin giả

THẢO QUYÊN

Các quan chức quốc phòng Mỹ đang phát triển các kế hoạch cung cấp thông tin, có thể là tin giả, cho các cơ quan truyền thông nước ngoài nhằm tác động đến dư luận rộng rãi ở các nước thân thiện và thù địch với nước Mỹ.

Theo tờ New York Times, các kế hoạch nói trên dù chưa được chính quyền George W. Bush phê chuẩn đã vấp phải sự phản đối của một số quan chức Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Mỹ). Họ cho rằng những kế hoạch nói trên có thể ảnh hưởng xấu đến độ tin cậy của các thông tin do các quan chức phụ trách công vụ của Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp rộng rãi.

Theo đề nghị của Vụ Tác động Chiến lược (OSI) được Lầu Năm Góc lập ra để phục vụ cho cuộc chiến tranh tuyên truyền của Mỹ trong chiến dịch chống khủng bố tại Afghanistan vừa qua, việc cung cấp thông tin nói trên sẽ do các tổ chức không có mối liên hệ rõ ràng với Lầu Năm Góc thực hiện. Bên cạnh đó, thông qua các công ty dotcom, Mỹ cũng sẽ gửi thông điệp dưới hình thức e-mail đến các nhà báo, các lãnh đạo dân sự và các lãnh tụ nước ngoài để cổ động cho quan điểm của Mỹ hay “tấn công” các chính phủ thù địch. OSI hiện do tướng Simon P. Worden của không lực Mỹ chỉ huy và được cấp ngân sách nhiều triệu USD.

Những người phản đối các kế hoạch nói trên của Lầu Năm Góc cũng đang chất vấn cơ quan này về quy mô hoạt động và tính hợp pháp của OSI. Ngoài ra, còn có lo ngại rằng báo chí Mỹ có thể đăng tải những thông tin “xào nấu” của Mỹ trên các phương tiện truyền thông quốc tế, là một điều cấm kỵ đối với Lầu Năm Góc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo