xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ lập “Bộ Phòng thủ trong nước”

Cao Tuấn

Tổng thống (TT) George W. Bush vừa thông báo một vị trí mới hàm bộ trưởng chuyên về công tác “phòng thủ trong nước” và giao nhiệm vụ này cho Tom Ridge, Thống đốc bang Pennsylvania, người mà TT Bush gọi là “người bạn chân tình”. Tom Ridge sẽ đảm nhận công việc tại Văn phòng An ninh nội địa (OHS), điều hành các hoạt động chống khủng bố tại 47 cơ quan liên bang trên cả nước.

Quyền lực và vai trò của ông được sánh với người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cục Điều tra Liên bang (FBI), Lầu Năm Góc, Bộ Tư pháp và Cảnh sát Mỹ. Trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, TT  Bush nói rằng Thống đốc Tom Ridge sẽ “xây dựng một chiến lược quốc gia toàn diện để chống chủ nghĩa khủng bố “. OHS có nhiệm vụ vô hiệu hóa các mối đe dọa mới như khủng bố, các “tin tặc” tấn công ồ ạt và phổ biến lan tràn tên lửa.

Bên cạnh việc phòng chống các cuộc tấn công khủng bố, OHS còn có trách nhiệm nặng nề trong việc bảo vệ mạng lưới giao thông, cơ sở thông tin, năng lượng, hệ thống cung cấp lương thực-thực phẩm; chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học, hóa học và kiểu khủng bố như đã diễn ra ngày 11-9 vừa qua.  Tom Ridge, 56 tuổi, là người triệt để chống tội ác. Từ khi trở thành thống đốc bang năm 1995, ông đã ký 200 lệnh hành quyết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo