xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ mừng Quốc khánh tiết kiệm

Hải Ngọc <EM>(theo Reuters)</EM>

(NLĐO)- Dù Quốc khánh Mỹ 4-7 năm nay rơi vào cuối tuần nhưng do phải đối mặt với giá xăng tăng cao, hầu hết người Mỹ cắt giảm đến mức thấp nhất chi tiêu cho du lịch và các chi phí khác

Đây là kết quả của cuộc khảo sát qua điện thoại trên 1.000 người do Tổ chức điều tra xã hội học Zogby International tiến hành. 65% người dân được hỏi cho biết sẽ không đi du lịch xa trong dịp này; 10% khẳng định sẽ ở gần nhà hơn so với thời gian này năm ngoái; và chỉ có 20% dự định đi du lịch như năm ngoái và 5% có ý định đi nhiều hơn.

“Kết quả này làm tôi rất ngạc nhiên vì người Mỹ thường đánh dấu thời điểm giữa mùa hè bằng những hoạt động chào mừng quốc khánh rất đình đám. Đây quả là một đòn choáng váng đối với nền công nghiệp du lịch của Mỹ”, phát ngôn viên của Zogby là Fritz Wenzel cho biết.

Ông nói thêm: “Chúng ta đã nhìn thấy một sự thay đổi thật sự trong suy nghĩ của người Mỹ vào năm nay. Giá nhiên liệu và các mặt hàng thiết yếu tăng dữ dội cùng với sự bất ổn ngày càng lan rộng trong nền kinh tế Mỹ là nguyên nhân của sự thay đổi này”.

Bên cạnh chi phí dành cho du lịch, 34% người được hỏi cho biết sẽ cắt giảm các khoản chi khác như khách sạn, nhà hàng và các công viên vui chơi trong cuối tuần này.

Trong một cuộc khảo sát khác của Zogby với 6.500 người tham gia trả lời trên mạng, dù giá xăng mới vượt hơn 4USD/gallon nhưng có tới 75% dân Mỹ đoán chắc rằng giá xăng sẽ nhảy lên mức 5USD/gallon trong mùa hè này. Đặc biệt là có đến 42 % người tham gia khảo sát nói sẽ từ bỏ xe riêng nếu xăng lên đến 4,5USD/gallon.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo