xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga: Cấy tim nhân tạo thành công

B.T.L

(NLĐO) - Trung tâm Khoa học phẫu thuật tim mạch Bakulev của Nga vừa cấy ghép thành công lần đầu tiên tâm thất trái nhân tạo cho một bệnh nhân bị giãn cơ tim vào ngày 2-10.

Trong vòng 4 giờ, Viện sĩ Leo Bokerya cùng nhóm bác sĩ Nga và Mỹ đã mổ và cấy vào tim bệnh nhân một thiết bị kim loại hình ống, là tâm thất nhân tạo có kích cỡ bằng cuộn phim chụp ảnh. Nhóm phẫu thuật đã kiểm tra chức năng bơm của thiết bị, bao bọc thiết bị bằng một chất đặc biệt để không làm tổn thương các tế bào xung quanh và khâu vết mổ.

Thiết bị này hoạt động nhờ máy phun cực nhỏ nhưng công suất mạnh, gắn với ắc-quy bên ngoài có trọng lượng 2 kg, được nạp bằng điện sinh hoạt, hoạt động trong vòng 8 giờ, trị giá 200.000 USD, được chế tạo tại Mỹ với sự cộng tác của các chuyên gia Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

Sau thời gian hậu phẫu bệnh nhân có thể sinh hoạt tương đối thoải mái như đi dạo ngoài trời và tập thể thao nhẹ nhàng. Các bệnh nhân đã cấy tim nhân tạo tại Mỹ có thể kéo dài sự sống thêm 3 năm.

Theo TTXVN, bệnh nhân này mới 17 tuổi, được phát hiện giãn cơ tim cách đây 3 năm với nguyên nhân phỏng đoán là do nhiễm một loại virus hay có khuyết tật nào đó ở gen.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo