xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nga phản đối Mỹ tấn công Iraq

Khánh Linh

Theo ITAR-TASS, ngày 3-12, sau cuộc tiếp xúc với Tổng Thư ký Liên minh các nước Ả Rập Amr Mussar tại Cairo (Ai Cập), đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại Trung Ðông Nikolai Kartuzov tuyên bố:

“Chúng tôi cực lực phản đối việc Mỹ mở chiến dịch quân sự tấn công Iraq. Mọi bất đồng giữa Baghdad và Washington cần phải được giải quyết duy nhất bằng con đường ngoại giao. Việc Mỹ mở chiến dịch quân sự chống Iraq sẽ dẫn tới những phản ứng không lường trước được tại Trung Ðông và trên toàn thế giới”. Ông Kartuzov cũng nhắc lại rằng Nga luôn luôn phản đối tất cả những cuộc ném bom chống Iraq mà Mỹ đã tiến hành.

Ðây là tuyên bố chính thức của Nga với việc Mỹ và Anh dự định đưa vấn đề trừng phạt quân sự chống Iraq ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Trước đó, có tin Mỹ đã cho lập một bộ tham mưu quân sự bí mật để hoạch định kế hoạch ném bom hỗ trợ các lực lượng đối lập trong lãnh thổ Iraq nhằm lật đổ Tổng thống Saddam Hussein. Dư luận Mỹ cũng không đồng tình với việc Mỹ tấn công Iraq. Tờ Washington Times viết: “Nếu chiến tranh với Iraq xảy ra, Mỹ sẽ bị mất những đồng minh rất quan trọng. Pakistan, Uzbekistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã rất ủng hộ Mỹ trong chiến tranh Afghanistan, nhưng sẽ không tiếp tục ủng hộ khi Mỹ tấn công Iraq. Còn Iran và Ả Rập Saudi sẽ có những hành động phản đối kiên quyết hơn”. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell tuyên bố rằng Mỹ sẽ không tấn công Iraq mà không tham khảo ý kiến các nước châu Âu và các nước Ả Rập ôn hòa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo