xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nghề thám tử tư ở Hồng Kông

AN QUÝ

XÃ HỘI.- Nhiều bà vợ nhỏ ở Thâm Quyến điều tra chồng ở Hồng Kông giàu cỡ nào. Tại Thâm Quyến, Trung Quốc (TQ), có một nơi được mệnh danh là “làng vợ nhỏ của những ông chủ Hồng Kông” vốn rất thịnh vượng nhưng nay trở thành một ngôi làng hoang tàn. Nhiều “bà chủ” trước kia nay phải làm gái bao trong nhiều quán bar vì bị các ông chồng Hồng Kông (HK) lừa.

Điều đó buộc những cô gái TQ trở nên thận trọng hơn bao giờ hết. Xu hướng nhờ các văn phòng thám tử tư  vượt tuyến điều tra tình hình tài chính của những người yêu đến từ HK ngày càng phổ biến. Và công việc kinh doanh của các văn phòng thám tử tư ngày càng phát đạt.

Theo ông David Trịnh, một giám đốc văn phòng thám tử tư ở Tuyền Loan (HK), trước đây  thường chỉ có các bà vợ HK thuê thám tử theo dõi đức ông chồng đi công tác ở TQ. Còn ngày naycác văn phòng thám tử nhận ngày càng nhiều phi vụ điều tra từ các cô bồ nhí TQ. Ông Trịnh tiết lộ rằng phần lớn họ muốn điều tra tình hình tài chính của người tình. Một vài người trong số họ muốn kiểm tra trước khi nhận lời cầu hôn từ ứng cử viên sáng giá nhất. Nếu không được như ý, họ có thể chuẩn bị tìm cho mình một con đường khác. Nhiều người đàn ông HK đã mất người yêu, đơn giản vì tài chính sa sút. Ngoài ra, ông Trịnh cho biết một nửa các phi vụ mà ông nhận liên quan đến ngoại tình. Nhưng không chỉ có chuyện yêu đương, các thám tử tư còn nhận được những yêu cầu khác.

Ngoài việc lần theo dấu vết của những kẻ ăn chơi lừa đảo, các thám tử còn phải thực hiện nhiệm vụ điều tra  các sòng bài lậu hay các công ty sản xuất đồ giả. Ở khu kinh tế Thâm Quyến có nhiều sòng bài lậu, tại đó mọi người đặt cược rất lớn. Hàng triệu USD thay đổi chủ chỉ vì một con bài. Ông Trịnh cho biết tất cả các sòng bài đều là trò gian lận của những kẻ cờ gian bạc lận. Nhiều người, thậm chí cả những nhân vật có tên tuổi, đã trở thành nạn nhân. Hầu hết những con xúc xắc có gắn thiết bị điều khiển từ xa hay những con bài đã được đánh dấu. Trong những trường hợp như thế này, cái khó là làm sao phát hiện được những “đồ chơi” đó trong các sòng bài. Trong khi đó, vào thời điểm hòa nhập kinh tế với TQ như hiện nay, ngày càng nhiều các doanh nhân HK trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo, thậm chí nhiều người bị lừa vì những trò cũ rích từng được sử dụng trong nhiều năm qua. Điều tra các công ty sản xuất đồ giả cũng là một trong những công việc làm ăn phát đạt của các thám tử tư. Nhiều công ty HK đã thuê thám tử điều tra nơi sản xuất đồ giả ở TQ. Công việc của thám tử là thu thập thông tin, bằng chứng và thông báo cho nhà chức trách đến truy quét.

Việc điều tra vượt tuyến như vậy rất nguy hiểm và liều lĩnh. Ở HK, sự rủi ro đó hầu như bằng không bởi vì các thám tử có mối quan hệ rất tốt với cảnh sát và biết rõ luật. Còn ở TQ, thì lại khác, các thám tử phải dựa vào mạng lưới xã hội và các mối quan hệ. Để công việc thành công tại TQ, các công ty thám tử tư phải tự biết những hạn định và tạo dựng quan hệ lâu dài.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo