xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Người Úc béo phì được trợ cấp giảm cân

H. Trung (Theo The Age, Scotsman, Taipei Times)

Chính phủ Úc đang xem xét một kế hoạch bao cấp các chương trình giảm cân trong một nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng béo phì đang trầm trọng ở nước này.

Hơn 7 triệu trong tổng số 20 triệu người Úc bị thừa cân hoặc béo phì và tỉ lệ béo phì ở trẻ đang tăng 1% mỗi năm. Chính phủ Úc đã được cảnh báo rằng nếu xu hướng hiện nay tiếp tục, 70% dân số Úc sẽ bị thừa cân trong vòng 20 năm tới.

Theo báo Úc The Age, nhiều khả năng Chính phủ Úc sẽ sử dụng ngân sách y tế của nước này để thanh toán 85% chi phí cho các chương trình giảm cân kéo dài 12 tuần được chỉ định cho các bệnh nhân béo phì. Các chương trình này nhằm đạt được sự thay đổi hành vi đáng kể và dạy cho các “đương sự” những kỹ năng giảm cân, vận động thân thể và giữ không để tăng cân về lâu dài.

Sự trợ giúp trực tiếp từ chính phủ sẽ được khống chế ở mức 200 đô la Úc (hơn 2,4 triệu đồng)/năm và chi phí bình quân cho một chương trình giảm cân ở nước này là 195 đô la Úc.

Mang hình ảnh là một quốc gia có dân số khỏe mạnh ưa thích cuộc sống ngoài trời và tham gia những môn thể thao đỉnh cao, Úc lại là một trong những nước “đẫy đà” nhất thế giới, với chi phí dành để chữa trị những bệnh do béo phì gây ra ước tính lên đến 1,5 tỉ đô la Úc mỗi năm. Kế hoạch bao cấp cho các chương trình giảm cân được nhiều chuyên gia y tế hàng đầu và Hiệp hội Y tế Úc ủng hộ. Dẫn đầu nỗ lực vận động chính phủ trợ cấp các chương trình giảm cân này là chuyên gia dinh dưỡng của Đại học Monash ở Melbourne Mark Wahlqvist, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Dinh dưỡng Quốc tế và là chủ tịch nhóm làm việc về các hướng dẫn trong ăn uống của Tổ chức Y tế Thế giới. “Chúng ta đang phải đối diện với một vấn đề lớn về sức khỏe là béo phì và một quan hệ đối tác với khu vực tư nhân chuyên ngành giảm cân sẽ có vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề đó” - ông Wahlqvist nói.

Ước tính kế hoạch này sẽ có chi phí khoảng 27 triệu đô la Úc/năm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo