xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật và Pháp bất đồng về vấn đề Trung Quốc

Theo Vnmedia, BBC

Nhật Bản và Pháp hôm qua 27-3 đã công khai bày tỏ bất đồng trong việc EU đang có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc.

Nhật Bản và Pháp hôm qua 27/3 đã công khai bày tỏ bất đồng trong việc EU đang có kế hoạch dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Trung Quốc.

Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi tuyên bố Nhật phản đối quyết định nói trên, lo ngại rằng điều này có thể phá vỡ thế cân bằng quân sự hiện nay ở Đông Á. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Jacques Chirac tuyên bố có thể đảm bảo được rằng những công nghệ và vũ khí "nhạy cảm" không được xuất khẩu đến Bắc Kinh. Tổng thống Chirac khẳng định lệnh cấm vũ khí đối với Trung Quốc hiện nay không còn thích hợp nữa.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Chirac cũng một lần nữa khẳng định việc Pháp ủng hộ Nhật Bản đạt được chiếc ghế thành viên thường trực tại Hội đồng Bảo an LHQ.

Hiện Tổng thống Jacques Chirac đang có chuyến thăm ba ngày đến Nhật Bản, bắt đầu từ hôm 26/3. Hôm nay, ông Chirac sẽ có bài phát biểu tại một hội nghị, và cùng ăn trưa với Nhật hoàng Akihito trước khi trở về Pháp vào ngày mai. Trước đó, hôm 26/3, Tổng thống Pháp đã có bài phát biểu trước các doanh nhân ở Osaka, khẳng định việc hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản và Pháp nên được thúc đẩy, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng và vận tải. Theo số liệu của Chính phủ Pháp, Pháp hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản. Khoảng 500 công ty của Pháp đang hoạt động tại Nhật Bản, trong khi khoảng 400 tổ chức của Nhật đã được thành lập tại Pháp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo