xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhảy dù từ độ cao ngang đỉnh Everest

Hải Ngọc (theo AFP)

(NLĐO)- Ba người nhảy dù tự do vừa được ghi vào sách kỷ lục hôm 5-10 sau khi thực hiện thành công cú nhảy từ độ cao ngang ngửa với nóc nhà thế giới Everest. Đến từ Anh, New Zealand và Canada, ba nhà thám hiểm liều mạng này rất háo hức chia sẻ những hình ảnh lộng lẫy mà họ được chứng kiến khi lao như tên lửa qua ngọn núi cao nhất thế giới.

“Thật là kỳ vĩ. Chúng tôi có một phút rơi tự do và khi còn ở trên những đám mây, chúng tôi nhìn thấy Everest và những ngọn núi cao khác đột ngột hiện ra”, Holly Budge – nữ nhiếp ảnh gia 29 tuổi người Anh đã thực hiện đến 2.500 cú nhảy dù để gây quỹ từ thiện tại Anh và Nepal - nói với hãng tin AFP ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống độ cao 3.900m.

Chuyến nhảy dù này do công ty du lịch mạo hiểm High and Wild của Anh tổ chức. 32 khách hàng tham gia đã phải trả khoảng 24.000USD/người. “Thật là đáng đồng tiền bát gạo. Chưa có ai làm điều gì tương tự như vậy trước đây. Những người tổ chức phải đưa máy bay từ Thụy Sĩ đến để chở mọi người tới địa điểm nhảy. Giấy phép cũng rất đắt tiền”, cô Budge nói.

Nhảy dù từ độ cao ngang với đỉnh Everest tạo ra vô số thử thách. Vì không khí loãng nên dù của họ phải rộng gấp 3 lần kích thước thông thường và người nhảy phải sử dụng bình oxy buộc bên hông. Họ cũng phải mặc quần áo giữ nhiệt để chịu đựng được nhiệt độ đóng băng của độ cao 8.940m. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với sự thay đổi thời tiết nhanh chóng khi nhảy từ đỉnh Everest xuống những ngọn đồi thấp dưới chân núi.

Khoảng 13 ngày nữa, công ty này sẽ tổ chức một đợt nhảy khác cũng từ độ cao trên. Khách hàng lớn tuổi nhất tham gia đợt nhảy sắp tới là Alan Watson, 72 tuổi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo