xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nổ tên lửa và tàu hỏa chở vũ khí Nga

Ng. Sơn

Theo hãng tin Interfax, ngày 16-10, tên lửa vận tải Soyuz-V mang vệ tinh quốc tế Foton-M lên quỹ đạo đã phát nổ đúng 29 giây sau khi xuất phát.

Đại diện Công ty hàng không vũ trụ Nga Rosaviakosmos Sergei Gorbunov cho biết, trục trặc kỹ thuật đã làm tắc hệ thống phối khí gây nổ làm tên lửa Soyuz-V bất ngờ đổi hướng bay và đâm xuống đất. Sau đó, toàn bộ khối nhiên liệu bốc cháy tiêu hủy hoàn toàn cả tên lửa lẫn vệ tinh. Một phần bệ phóng của sân bay vũ trụ Plesetsk, tỉnh Arkhangensk bị hư hỏng nặng. Một quân nhân Nga thiệt mạng, 8 người khác bị thương. Vệ tinh Foton-M là một phòng thí nghiệm vũ trụ quốc tế có sự tham gia của Liên hiệp châu Âu và Canada nhằm khảo sát một số vật liệu mới và chế phẩm công nghệ sinh học.

Cùng ngày, tại Vladivostok, tỉnh duyên hải phía Đông Nga, một đoàn tàu hỏa chở vũ khí của hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang nằm trong khu vực tiêu hủy vũ khí quá thời hạn cũng phát nổ làm tiêu hủy hoàn toàn 12 trong số 17 toa tàu. Theo tư lệnh hạm đội, đô đốc Viktor Fedorov, nguyên nhân của tai nạn là do bất cẩn trong việc tiêu hủy vũ khí quá thời hạn, làm lửa đạn bắn ra ngoài khu vực tiêu hủy, khiến cỏ cháy lan đến đoàn tàu. Hậu quả là 4.000 quả đạn 122 ly, 800 quả đạn 45 ly và 500 quả đạn 100 ly phát nổ. Một số quả phóng cả vào những ngôi nhà chung cư 5 tầng gần đó. 40 xe buýt đã được điều động để sơ tán dân cư và lính cứu hỏa ra khỏi khu vực tai nạn. Rất may là không có thiệt hại về người. Đến 20 giờ 00 (16 giờ 00 giờ VN), đám cháy đã tự tắt sau khi nổ hết đạn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo