xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ông Barack Obama khen cựu phó TT Al Gore

LỤC SAN

Tổng thống (TT) đắc cử Barack Obama đã gặp riêng cựu phó TT Mỹ Al Gore và phó TT đắc cử Joe Biden trong gần hai giờ tại văn phòng riêng của mình ở Chicago. Ông Obama khen ngợi những ý tưởng của ông Gore về môi trường, cho rằng điều đó đóng góp vào việc phục hồi kinh tế nước Mỹ.

Theo AP, sau cuộc gặp nói trên, ông Obama cho biết họ đã bàn luận về nỗ lực được gọi là việc làm xanh – một cách tăng thêm việc làm khắp nước này, cải thiện an ninh quốc gia bằng cách giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ nước ngoài và giảm chi phí năng lượng. Theo ông, tình trạng ấm lên toàn cầu “không chỉ là một vấn đề mà còn là một cơ hội. Tất cả chúng ta đều tin rằng các nhà khoa học đã nhiều năm cho chúng ta biết rằng đây là một vấn đề khẩn cấp và an ninh quốc gia, phải đối phó với nó một cách nghiêm túc. Bây giờ chúng ta có cơ hội tạo việc làm trên khắp đất nước, ở cả 50 bang, để tái tạo sức mạnh cho nước Mỹ. Chúng ta sẽ không bỏ lỡ cơ hội này”.

Lời bình luận của vị TT Mỹ đắc cử tương đồng với kế hoạch về một nền kinh tế gắn với bảo vệ môi trường của ông Gore, đã được ông khái quát trong bài phát biểu hồi tháng 7 năm nay. Trước đây, vào tháng 4-2008, ông Obama cũng đã từng khen ngợi vị cựu phó TT này và nói rằng ông Al Gore sẽ đóng một vai trò trọng tâm trong việc đối phó với vấn đề môi trường trong chính quyền sắp tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo