xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ông Sharon chưa tỉnh, chính giới Israel chuẩn bị tranh cử

L. Nguyễn (Theo AFP, Reuters, AP)

Thủ tướng Israel Ariel Sharon phải trải qua xét nghiệm về thần kinh hôm 13-1, sau khi bản chụp cắt lớp não của ông trước đó một ngày cho thấy không có dấu máu theo sau cơn xuất huyết não nặng từ hôm 4-1.

Tuy nhiên, Đài Phát thanh Quân đội Israel cho rằng sự kiện ông Sharon vẫn không có dấu hiệu hồi tỉnh dù đã giảm thuốc mê là “lý do đáng lo ngại”. Trong khi đó, bác sĩ Filix Umansky cho biết ông Sharon đã hồi phục từng chút một, nhưng chưa thể tỉnh dậy trong 1 hoặc 2 ngày tới và mọi nguy hiểm nay đã qua. Ống dẫn lưu ở hộp sọ của ông Sharon đã được lấy ra và thay vào đó là ống tiêm thường xuyên được ghim vào tĩnh mạch cánh tay để tránh bị nhiễm trùng.

Về mặt chính trị, Tổng thống Mỹ George W. Bush đã gọi điện cho quyền Thủ tướng Israel Ehud Olmert để tỏ tình đoàn kết, hôm 12-1 - cuộc điện đàm đầu tiên Bush-Olmert kể từ khi ông Sharon nhập viện. Sự kiện này có thể làm tăng thêm uy tín của Đảng Kadima do ông Sharon sáng lập và 2 phó thủ tướng Ehud Olmert và Shimon Peres là thành viên, trong lúc các đảng phái Israel bắt đầu chuẩn bị vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội Israel vào ngày 28-3. Ba đảng phái, trong đó có Đảng Likud, đã bắt đầu bỏ phiếu chọn ứng viên tranh cử, trong khi các bộ trưởng thuộc Đảng Likud do ông Benjamin Netanyahu lãnh đạo đã rời khỏi nội các.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo