xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện melamine trong nhân trứng gà Trung Quốc

Hải Ngọc (theo Yomiuri Shimbun)

(NLĐO)- Công ty Kanematsu của Nhật Bản vừa bắt đầu đợt thu hồi tự nguyện nhân trứng gà làm bánh nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phát hiện có độc tố melamine trong... trứng.

Công ty có trụ sở tại Tokyo này đã đã nhập khẩu 1.800 thùng nhân trứng nhãn hiệu Macao của Trung Quốc vào cuối tháng 5-2008. Sau đó, trong một đợt xét nghiệm tự nguyện, công ty đã phát hiện ra có chứa melamine.

Ngay lập tức, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã chỉ đạo cho Trung tâm sức khỏe cộng đồng quận Minato, Tokyo ban hành lệnh thu hồi những sản phẩm này. Bộ cũng yêu cầu một công ty khác ở Tokyo kiểm tra các sản phẩm bánh, kẹo mà công ty này nhập từ một nhà sản xuất Trung Quốc xem có nhiễm melamine hay không.

Bộ này cho biết theo Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Châu Âu, một người cân nặng 60kg có thể ăn 428 nhân trứng gà có chứa melamine hàng ngày trong suốt cuộc đời mà vẫn không nhận thấy những ảnh hưởng của hóa chất này.

Cùng ngày, Trung Quốc đã cam kết ngừng xuất khẩu các sản phẩm sữa cho đến khi kiểm tra được độ an toàn của chúng. Cam kết này được thông báo trong cuộc họp với các đại sứ nước ngoài tại Bắc Kinh để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm sữa nhiễm độc melamine.

Một quan chức cấp cao Trung Quốc cho biết tập đoàn Sanlu mất đến tám tháng để báo cáo kết quả xét nghiệm sản phẩm với chính quyền Thạch Gia Trang kể từ khi nhận được phàn nàn từ phía khách hàng. Và chính quyền thành phố này mất thêm một tháng nữa để báo cáo thông tin trên cho chính quyền tỉnh Hồ Bắc. “Sự chậm trễ này sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc”, quan chức này khẳng định.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo