xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quấy rối tình dục,một giám đốc của hảng Toyota từ chức

Kim Vân <EM>(Theo AP, Reuters)</EM>

(NLĐO)- Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ, ông Hideaki Otaka, đã quyết định từ chức hôm qua 9-5, sau khi bị trợ lý của mình kiện vào tuần trước vì có hành vi quấy rối tình dục.

Otaka, 65 tuổi, đã có kế hoạch từ chức vào cuối tháng 6 tới nhưng sau sự kiện trên, ông đã tự nguyện ra đi sớm hơn với lý do việc ông ở lại có thể sẽ đi ngược lại với lợi ích của công ty.

Otaka bị trợ lý của mình là cô Sayaka Kobayashi, 42 tuổi, kiện ra toà án tối cao bang New York, Mỹ vì nhiều lần có những hành vi quấy rối tình dục kể từ tháng 8-2005, khi cô trở thành trợ lý riêng của ông. Kobayashi cho biết Otaka đã sắp xếp những chuyến công tác sao cho chỉ có 2 người với nhau rồi giở những trò đồi bại. Những hành vi sai trái đó đã buộc cô phải chuyển việc. Nếu vụ kiện thành công, Otaka sẽ phải nộp phạt 190 triệu USD.Tuy nhiên, ông khẳng định mình bị oan trong sự việc này.

Tập đoàn Toyota tránh không bình luận gì về vụ kiện của Kobayashi. Tuy nhiên, chủ tịch của hãng, ông Katsuaki Watanabe, khẳng định:“Tại Toyota, chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi xâm phạm tình dục hay phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào”. Ông nói thêm rằng công ty đang mong muốn tạo lập một uy tín tốt cho chi nhánh tại Bắc Mỹ, nhất là trong hoàn cảnh thị phần tại đây đang tăng nhanh.

Để thay thế Otaka, ông Jim Presse, chủ tịch công ty bán hàng tại Mỹ, sẽ giữ chức chủ tịch khu vực Bắc Mỹ và ông Yukitoshi Funo, giám đốc công ty bán hàng tại Mỹ, sẽ giữ chức giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ. Hai ông này vẫn tiếp tục nắm các chức vụ cũ và kiêm thêm những chức vụ mới trong giai đoạn hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo