xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quốc vương Campuchia ủng hộ ông Hun Sen lập chính phủ liên hiệp hai đảng

B.Diệp

Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk hôm 13-8 tuyên bố Thủ tướng Hun Sen chắc chắn sẽ đứng đầu bất cứ chính phủ mới nào. Theo hãng tin Kyodo, trong một bức điện từ hoàng cung, Quốc vương cho biết: “Tôi muốn thông báo với cả nước rằng Samdech Hun Sen chắc chắn sẽ không rút khỏi vị trí đứng đầu chính phủ Hoàng gia vì được sự hỗ trợ của Samdech Chea Sim, Samdech Heng Samrin, cảnh sát quốc gia, lực lượng vũ trang cũng như Đảng Nhân dân Campuchia (CPP)”.

Samdech là danh hiệu do Quốc vương Sihanouk ban tặng. Bức điện trên để đáp lại thái độ khăng khăng của những thủ lĩnh các đảng đối lập FUNCIPEC và Sam Rainsy cho rằng họ không tham gia bất cứ chính phủ nào có ông Hun Sen làm thủ tướng. Quốc vương Sihanouk cảnh báo nên đạt được một thỏa thuận nào đó để tránh “làm trầm trọng cuộc khủng hoảng dẫn đến tình trạng bất ổn trong dân chúng”.

Cùng ngày, báo chí địa phương đưa tin Đảng CPP khẳng định lại lập trường của họ thành lập một chính phủ hai đảng, loại trừ khả năng thành lập chính phủ ba đảng do hai đảng trên đưa ra. Tờ  Cambodia Daily dẫn lời ông Khieu Kanharith, người phát ngôn CPP, cho biết CPP muốn hợp tác với một đảng duy nhất và trong chính phủ chỉ có một đảng đối lập. Tuy nhiên, ông tránh nói tên đảng nào sẽ tham gia chính phủ liên hiệp mà chỉ cho biết CPP đang tiến hành các cuộc họp không chính thức với cả hai đảng FUNCIPEC và Sam Rainsy. Ông Kanharith cho rằng những lời các ông  thuộc Đảng Sam Rainsy và hoàng thân Norodom Ranariddh kêu gọi ông Hun Sen từ chức là “không thực tế”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo