Rơi xuống vực khi đang chụp hình “tự sướng” trên vách đá

Tin mới

12/08/2014 10:00

(NLĐO) – Một cặp vợ chồng người Ba Lan đã thiệt mạng ngay trước mắt 2 đứa con nhỏ sau khi cố gắng chụp hình “tự sướng” trên vách đá cheo leo.

Đài phát thanh Ba Lan cho biết cặp vợ chồng này cùng 2 người con 5 và 6 tuổi đi du lịch tới Cabo da Roca, cực Tây Bồ Đào Nha hôm 9-8. Sau đó, 2 người leo lên một vách đá cao hàng trăm mét để chụp hình. Trong lúc đang mải mê chụp hình “tự sướng”, cặp đôi trượt chân và té lộn nhào xuống biển thiệt mạng.

Một cặp vợ chồng người Tây Ban Nha có mặt tại hiện trường vội vã gọi cứu hộ. Tuy nhiên, do thủy triều dâng cao nên tới ngày hôm qua, 11-8, thi thể cặp đôi mới được trục vớt đưa vào bờ.

Đài NBC dẫn thông tin các nhà điều tra cho hay cặp vợ chồng đã chui qua rào chắn để leo lên vách đá, ngay phía dưới là Đại Tây Dương.

Hai đứa con của cặp vợ chồng mục kích sự việc từ đầu đến cuối và đang được nhân viên Đại sứ quán Ba Lan tại Bồ Đào Nha chăm sóc đặc biệt, kết hợp với điều trị tâm lý. Những đứa trẻ tỏ ra hoảng loạn sau khi chứng kiến cái chết của cha mẹ chúng.

 

Vách đá Cabo da Raca ở Bồ Đào Nha. Ảnh: AP
Vách đá Cabo da Raca ở Bồ Đào Nha. Ảnh: AP

 

Với sự ra đời của các loại thiết bị kỹ thuật số hiện đại, đặc biệt là máy ảnh và điện thoại di động có tính năng chụp hình, con người ngày càng bị cuốn vào trào lưu “tự sướng” và chia sẻ mọi lúc mọi nơi.

Bộ Giao thông Mỹ (DOT) gần đây thúc đẩy chiến dịch khuyến cáo các tài xế tránh chụp hình “tự sướng” trong khi lái xe vì điều này có thể làm họ phân tâm và gây tai nạn. Theo ước tính của DOT, khoảng 3.328 trường hợp thiệt mạng và 421.000 trường hợp bị thương do lái xe mất tập trung được ghi nhận vào năm 2012.

Các hãng ô tô danh tiếng lường trước được hậu quả của việc vừa lái xe vừa chụp hình nên chủ động đưa ra thông điệp nhắc nhở khách hàng của mình. Hãng Toyota (Nhật Bản) tung ra chiến dịch mang thông điệp “Đừng chụp và lái” vào năm ngoái, với hình ảnh minh họa một vụ tai nạn xe hiển thị thông qua bộ lọc Instagram (phần mềm chia sẻ ảnh nổi tiếng trên mạng).

Nghiên cứu của hãng xe hơi Ford (Mỹ) cho thấy mỗi tấm hình “tự sướng” sẽ khiến người lái xe rời mắt khỏi con đường khoảng 14 giây, đủ thời gian gây ra một vụ tai nạn thảm khốc.

P.Nghĩa (Theo ABC News, Washington Post, Independent)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất