Sẽ không bán The New York Times

Tin mới

09/08/2013 11:32

(NLĐO) - Arthur Sulzberger Jr., Chủ tịch Công ty New York Times (NYT), khẳng định sẽ không bán tờ báo danh tiếng này giữa lúc các nhà phân tích cho rằng tờ báo có thể không chống chọi nổi với áp lực về tài chính như The Washington Post.

Ông Sulzberger và Phó Chủ tịch Michael Golden thừa nhận báo NYT đã có ý định tìm kiếm lợi nhuận từ việc mở rộng đầu tư trên bình diện quốc tế. Đồng thời, họ còn bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ các biên tập viên của tờ báo.
 
Ông Sulzberger nhấn mạnh rằng NYT đã thành công với mô hình thu phí báo điện tử và có được lợi nhuận, đồng thời ông tuyên bố tờ báo có kế hoạch tiếp tục đổi mới và tự đầu tư. Ông cũng tiết lộ đã nói chuyện với Giám đốc điều hành Công ty Washington Post, ông Donald Graham, về quyết định bán tờ The Washington Post nhưng khẳng định NYT sẽ không đi theo vết xe đổ đó.
 
Lãnh đạo tờ The New York Times hứa tiếp tục đổi mới và đầu tư tờ báo. Ảnh: CNN
 
Trong khi đó, Thị trưởng New York Michael Bloomberg, một tỉ phú trong giới truyền thông đang nắm trong tay một dịch vụ thông tin thời sự và tờ Bloomberg Businessweek, bác bỏ tin đồn đang nhắm đến NYT.

Ngày 3-8, Công ty NYT tuyên bố bán tờ The Boston Globe đang bị thua lỗ 1,03 tỉ USD cho tỉ phú John W. Henry, ông chủ đội bóng Boston Red Sox, với giá 70 triệu USD. 

Ông cố của Sulzberger, Adolph S. Ochs, đã mua tờ NYT vào năm 1896. Một năm sau, ông Ochs đặt ra khẩu hiệu nổi tiếng của tờ báo: “Tất cả mọi tin tức đều đáng đăng báo”.

Thế nhưng, công ty đã bán 9 trạm truyền hình của mình vào năm 2007 cũng như dây chuyền báo chí địa phương năm 2011 và quyền điều hành web About.com vào mùa hè 2012. Như vậy, đến nay, công ty này chỉ còn sở hữu tờ NYT và báo International Herald Tribune có trụ sở ở Paris. Tháng 10 tới, International Herald Tribune sẽ đổi tên thành International New York Times.

Ngành công nghiệp báo chí ở Mỹ lẫn các nước phát triển khác đang chịu sự biến động mạnh khi ngày càng nhiều người chuyển sang theo dõi thông tin hằng ngày trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Điều đó đã dẫn đến tình trạng sụt giảm về doanh số báo in và lợi tức quảng cáo. Hậu quả là nhiều lao động trong ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nguy cơ mất việc.

Lục San (Theo UPI, CNN)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất