xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tâm sự qua mạng

T. Tùng

Một sự kiện thông tin trên mạng chưa từng có đã xảy ra ở Trung Quốc khi Chủ tịch Hồ Cẩm Đào lần đầu tiên tâm sự qua mạng Internet với người dân về tình hình đất nước và tình cảm riêng tư. Theo Tân Hoa Xã ngày 20-6 vừa qua, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nhân chuyến thăm Nhân dân Nhật báo ở Bắc Kinh, đã chat qua mạng trực tuyến của tờ báo với đông đảo “công dân mạng” (netizen) trong 20 phút.

Trung Quốc là nước có đông netizen nhất thế giới, với 221 triệu người. Nắm được thông tin này nên Chủ tịch Hồ Cẩm Đào bộc bạch: “Internet là một mạng thông tin quan trọng để hiểu được suy nghĩ của nhân dân. Mặc dù tôi rất bận không thể ngày nào cũng truy cập mạng Internet, nhưng tôi vẫn cố gắng truy cập mạng để theo dõi tình hình trong nước và quốc tế. Tôi muốn biết nhân dân đang quan tâm những gì, thậm chí phàn nàn, lo lắng và có những kiến nghị gì về công việc của đảng và chính phủ”.

Trả lời câu hỏi “Chủ tịch có xem xét nhiều kiến nghị đóng góp ý kiến của nhân dân hay không?”, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào thẳng thắn trả lời: “Chúng tôi rất chú ý lắng nghe kiến nghị của các bạn. Chúng tôi luôn coi trọng ý tưởng “dân là trên hết”, “cầm quyền vì dân”. Ghi nhớ điều này, chúng tôi phải lắng nghe tiếng nói của dân và thấu hiểu trí tuệ sáng suốt của dân khi hành động và có những quyết sách”.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào không né tránh những thắc mắc, kể cả những câu chất vấn của netizen như “có bằng lòng được gọi là lão đại ca hay không”, “mỗi tháng nhận tiền lương bao nhiêu”, “tại sao chính phủ tăng giá xăng dầu và giá điện?”. Nhiều người còn hỏi về quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan, tình hình khắc phục hậu quả động đất ở Tứ Xuyên vừa qua, chính phủ sử dụng tiền cứu trợ ra sao v.v...

Có quá nhiều câu hỏi của người truy cập đã dẫn đến tình trạng nghẽn mạch trên mạng của Nhân dân Nhật báo Trung Quốc. Cuối cùng, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào bày tỏ: “Rất tiếc không thể trao đổi thông tin với tất cả mọi người vì thời gian có hạn. Tuy nhiên, tôi sẽ đọc và suy nghĩ cẩn thận tất cả những nhận xét, gợi ý và câu hỏi của mọi netizen đặt ra với cá nhân tôi”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo