xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thái tử Charles muốn... được nói

Hải Ngọc (theo AFP)

(NLĐO)- Thái tử Charles vừa bước qua tuổi 60 hôm 14-11 và ông đang muốn phá vỡ truyền thống để được lên tiếng về những vấn đề quan trọng – một điều không phù hợp trong truyền thống của Hoàng gia Anh. Đó là những gì mà sử gia Jonathan Dimbleby cho biết trên báo The Sunday Times.

Thái tử Charles đã nhiều lần bày tỏ ý kiến về rất nhiều vấn đề như biến đổi khí hậu và kiến trúc. Tuy nhiên, theo truyền thống, hoàng tộc Anh chỉ phát biểu quan điểm của mình cho Thủ tướng Anh và Hội đồng bí mật nghe, hầu như không được để lộ cho công chúng biết. Và Nữ hoàng Elizabeth II – mẹ của Thái tử Charles – là người tôn trọng tuyệt đối truyền thống này kể từ khi bà thừa kế ngai vàng vào năm 1952.

“Tuy nhiên, với những ai mong muốn một hoàng gia năng động hơn trong thế kỷ 21 tin rằng đó là một sự lãng phí kinh nghiệm và tài trí của Thái tử”, ông Dimbleby viết. Vừa là người viết tiểu sử cho thái tử Charles vừa là bạn thân, ông Dimbleby tiết lộ thêm: "Hiện Hoàng gia và Chính phủ đang trong quá trình thảo luận để đánh giá lại vai trò tương lai của Hoàng tộc cũng như tạo điều kiện cho vua Charles III phát biểu về những vấn đề của quốc gia và quốc tế”.

Có thể Thái tử Charles sẽ phát biểu theo cách mà Tổng thống Đức và Ireland vẫn làm. “Về mặt chính trị, mặc dù những nguyên thủ này không được thiên vị đảng phái nào, nhưng họ vẫn tự do bày tỏ quan điểm trước công chúng”, ông Dimblely giải thích.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo