xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thú chơi ngông của các tỉ phú

Theo ANTG

Ở đâu người giàu cũng có tâm lý chơi ngông, chơi trội, song chơi ngông cũng có nhiều kiểu. Ở tây, dân nhà giàu có những màn phô diễn tiền của hết sức ấn tượng, thậm chí gây sốc dư luận. Nhưng điểm qua những tấn trò của họ thì lại thấy một điểm rất chung là dân nhà giàu chịu bỏ ra công sức và tiền bạc không đơn thuần nhằm mục đích gây tiếng vang.

Mua nguyên một hòn đảo để nghỉ hè

img
Richard Brason

Năm 1979, Richard Brason, người sáng lập Tập đoàn Virgin, xuất phát từ lý do an ninh và bảo toàn tối đa bầu không khí riêng tư đã bỏ ra 400.000 USD mua hòn đảo Necker trong khu vực biển Caribeen để cho gia đình hằng năm đến đây nghỉ hè. Sự kiện này đã gây chấn động dư luận không chỉ trong giới kinh doanh. Đây đó có tiếng xì xào rằng Branson chơi trội không thua kém những ngôi sao của Hollywood nhưng sự thực thì không mấy người biết tới. Richard Branson có cách kiếm tiền riêng cho dù không ai nói ông thiếu tiền để sống cho tới hết cuộc đời, đó là cho thuê lại hòn đảo này với giá 1.425 USD/đêm cho một nhóm tối thiểu là 20 người. Hoàn toàn không hề rẻ chút nào! Vừa đạt được mục đích riêng lại vừa thể hiện đầu óc kinh doanh sắc sảo, Richard Branson đã trở thành một tấm gương soi cho giới lắm tiền nhiều của mỗi khi quyết định vung tay.

Nuôi cả đàn ngựa chiến để... đua!

Thái tử Dubai Cheikh Mohamed al Khaktoum vốn là người nổi tiếng giàu có, với khách sạn imgBurial – Ả Rập nguy nga, khu giải trí khổng lồ Dubailowel hay khu tổ hợp bất động sản The Palm. Ngoài ra, vị thái tử này còn có một thú tiêu khiển là thích đua ngựa. Sự đam mê này đã khiến vị vua tương lai Dubai này lập cả một chuồng ngựa với 267 con ngựa thuần chủng với giá thấp nhất cũng vài triệu euro một con. Hiếm có cuộc đua ngựa nào ở Dubai mà không có mặt vị thái tử này. Theo một số nhà kinh tế, việc thái tử bỏ tiền ra để nuôi cả một đàn ngựa quý không chỉ để chơi ngông. Bằng chứng rõ nhất cho thấy Cheikh Mohamed al Khaktoum liên tục giành giải nhất trong các cuộc đua và giá trị những giải thưởng này không hề nhỏ, đơn cử giải nhất của cuộc đua ngựa Ascot Gold Cup đã đem về cho vị thái tử này một số tiền khổng lồ. Ngoài ra, chú ngựa về nhất của thái tử còn đang ký hợp đồng quảng cáo với một số hãng bia (hình ảnh chú ngựa biết uống bia) của Dubai, dự tính mỗi hợp đồng như vậy trị giá cũng không dưới vài triệu USD. Báo chí Dubai ca tụng hết lời và ước ao rằng, giá người dân nào cũng có đầu óc làm ăn như thái tử của họ thì tốt biết bao.

Kiểu phòng hộ có một không hai

img
Elzabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II nổi tiếng thêm vì sở hữu một căn phòng đặc biệt trong lâu dài Windsor trị giá 2,7 triệu euro. Mọi chuyện xuất phát từ sau vụ khủng bố kinh hoàng 11-9 tại Mỹ, Nữ hoàng Anh cho rằng, bà chỉ thực sự yên tâm khi ở bên trong bức tường bằng thép dày 45 cm có khả năng chống lại bất cứ mọi loại đạn nào cũng như các vũ khí hóa học. Loại “lô cốt” cá nhân như vậy cũng đang là mốt của những người giàu có như Madonna và Paul McCartney. Phô trương là một phần nhưng ẩn sâu bên trong là lý do bảo đảm an ninh cho bản thân của những người được mệnh danh là “người của công chúng”.

Bay vào vũ trụ để... chơi!

Tháng 4-2005, Greg Olsen, Giám đốc tập đoàn công nghệ Sensors Unlimited, sẽ bỏ ra 20 triệu USD để đi du lịch không gian – lên Trạm Không gian Quốc tế. Theo nhà tỉ phú 58 tuổi người Mỹ này, mục đích của chuyến du lịch sắp tới là để thử nghiệm những chiếc máy quay hồng ngoại do công ty ông chế tạo. Tuy nhiên, các nhà khoa học kháo nhau rằng, thực chất nhà tỉ phú này bay lên vũ trụ là để thử cái cảm giác không trọng lượng chứ chẳng vì mục đích khoa học nào cả!

Mua cả hòn đảo để xây dựng bảo tàng tư gia

img
F. Pinault

Năm 2000, Chủ tịch tập đoàn Artémis Francois Pinault đã bỏ tiền mua hòn đảo Séquin rộng 3,2 ha để xây dựng một viện bảo tàng chỉ nhằm trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật đương đại của gia đình mình. Có hình dáng giống như con tàu Titanic, với chiều dài 300 m, viện bảo tàng này được kiến trúc sư Tadao Ando nổi tiếng người Nhật thiết kế và xây dựng với giá 150 triệu euro. Dự kiến khi xây xong nơi này sẽ trở thành viện bảo tàng nghệ thuật đương đại thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất nước Pháp.

  Vì hâm mộ mà mua cả đội bóng

Có người nói việc cổ đông của tập đoàn dầu lửa Sibneft Roman Ambramovich bỏ 400 triệu euro để mua CLB Chelsea của Anh là hành động rửa tiền. Nhưng không, trong một bài phỏng vấn trên tờ L’Équipe của Pháp, nhà tỉ phú người Nga này nói ông mua Chelsea vì lòng hâm mộ bóng đá Anh và nhất là CLB Chelsea. Bằng chứng mà Ambramovich đưa ra là số tiền mua CLB này chỉ đáng 3% giá trị tài sản của ông và chưa có trận nào của Chelsea mà ông bỏ qua từ nhiều năm nay chứ đừng nói tới từ lúc ông lên làm chủ CLB này.

Quà sinh nhật là một buổi hòa nhạc

img
David Bonderman

Cách đây 2 năm, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình, nhà tài chính người Texas, Mỹ, David Bondeman đã tự tặng cho mình một buổi hòa nhạc do một ban nhạc nổi tiếng của Anh biểu diễn tại Las Vegas với giá 6,5 triệu USD. 300 khách mời đã tham dự buổi lễ sinh nhật được mở màn bằng bữa ăn tối dưới sự hoạt náo của Robin Williams. Trả lời câu hỏi của giới báo chí về người không ủng hộ cách chơi trội của ông, David nói: “Chỉ có những đứa con của tôi vì các phần thừa hưởng mà tôi để lại cho chúng sẽ ít đi do sự kiện này”.

Tỉ phú chinh phục mọi đỉnh cao trong thể thao

img
Steve Fossett

Năm 1990, sau khi đã trở nên giàu có, Steve Fossett bắt đầu đi chinh phục những đỉnh cao trong thể thao. Sau khi bơi qua Địa Trung Hải, Steve có ước muốn đi vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu một mình và không dừng lại ở bất cứ đâu. Nhưng thật không may, vì lý do kỹ thuật, khinh khí cầu của ông đã bị rớt từ độ cao 9.000 m xuống đất. Song điều này không làm nhụt chí nhà tỉ phú, bằng chứng là ngày 16-4 vừa qua, Steve đã phá kỷ lục thế giới khi dùng thuyền buồm đi vòng quanh thế giới trong 58 ngày. Ước muốn tiếp theo của Steve là dùng diều bay lên độ cao 20.000 m, dự tính sẽ thực hiện vào mùa hè này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo