xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Toàn bộ công nhân kẹt trong mỏ vàng được cứu sống

L.Phương (theo AP)

(NLĐO) –Nhóm 45 công nhân cuối cùng trong số 3.200 công nhân bị kẹt hơn 1 ngày trong mỏ vàng sâu dưới đất đã được cứu hộ an toàn, trong đó một nửa thợ mỏ bị thương tích. Trước 9 giờ tối 4-10 vừa qua đã có một kết cuộc vui vẻ nhưng nổi lên một vấn đề về an toàn cho những mỏ vàng trọng yếu ở Nam Phi

Theo chính quyền Nam Phi, mỏ vàng Elandsrand, một trong những mỏ hàng đầu trên thế giới, sẽ phải đóng cửa ít nhất là 6 tuần để các chuyên gia nghiên cứu tìm hiểu rõ nguyên nhân tai nạn.

Amelia Soares, người phát ngôn của công ty Harmony Gold Mining chỉ có cho biết một công nhân cần được điều trị vì mất nước. Trong khi chờ đến phiên được đưa ra khỏi hầm lò, công nhân tụ tập gần hầm thông gió và được tiếp tế kịp thời thức ăn và nước uống.

img

img

Một trong những nhóm công nhân được giải cứu đầu tiên vào sáng thứ năm vừa qua. Ảnh: Reuters

Công ty dự đoán phải mất 10 giờ đồng hồ cho công tác cứu hộ nhưng thực tế đã trải qua gần gấp đôi khoảng thời gian đó. Một đám đông thợ mỏ vừa được cứu hộ khỏi hầm lò vừa hát những bài ca truyền thống, vừa nhảy những bước chân vui nhộn.

Tuy nhiên, một số người phàn nàn đã không được cung cấp thông tin đầy đủ trong thời gian chờ đợi công cuộc cứu hộ Flora, vợ của thợ mỏ Sam Ramohanoe đã bị kẹt trong mỏ vàng, nói rằng: “Tôi đã rất khủng hoảng, lo lắng không biết điều gì đang xảy ra. Thật là không công bằng đối với chúng tôi vì không được biết điều đang xảy ra với người thân của mình” .

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo