xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc cấm ăn thịt động vật hoang dã

B.Diệp

Các phương tiện thông tin đại chúng Trung Quốc (TQ) đưa tin ngày 27-5, tỉnh Quảng Đông đã ban lệnh cấm ăn thịt động vật hoang dã như cầy hương sau khi các nhà khoa học cho biết vi-rút dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) có thể truyền từ súc vật sang người. Sắc lệnh còn cấm tiêu thụ, buôn bán và nuôi dưỡng động vật hoang dã.

Theo báo Beijing Daily, trại cầy hương duy nhất ở Bắc Kinh đã bị đóng cửa, 242 động vật bị theo dõi dấu hiệu nhiễm SARS. 9 con cầy hương ở Thảo Cầm Viên được cách ly. Các tỉnh khác của TQ đều sẽ áp dụng biện pháp trên của tỉnh Quảng Đông.

Ngày 28-5, Công ty Hỗ trợ và An toàn y tế toàn cầu International SOS đã phát minh ra một thiết bị chuyên chở bệnh nhân SARS không lây nhiễm sang người khác. Thiết bị này mang tên Portable Isolation Unit, có hình dáng như một chiếc xúc xích khổng lồ, làm bằng chất dẻo, dài 2,2 m, có cửa khóa kéo, có hệ thống lọc không khí bảo đảm khi di chuyển không lây nhiễm sang nhân viên y tế đi kèm. Giá của một chiếc túi như vậy vào khoảng 430.000 đô la Singapore (khoảng 3,8 tỉ đồng VN).

Tại Nga, ngành y tế đã xác nhận một trường hợp nhiễm SARS đầu tiên là một người đàn ông sống tại Blagoveshchensk gần biên giới TQ. Tại Canada, một ca nghi nhiễm tại trường học đã được phát hiện khiến các quan chức y tế nghi ngờ SARS đã lan từ bệnh viện ra cộng đồng. Ngày 28-5, Canada có 12 ca có thể và 23 ca nghi nhiễm được thông báo và số người bị cách ly lên đến 3.400 người.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo