xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TT Putin: Ông Medvedev không phải là đối tác dễ dãi

L. NGUYỄN (Theo AFP, AP, Euronews)

Trong cuộc họp báo sau khi hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại ngoại ô Moscow hôm 8-3, Tổng thống (TT) Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng phương Tây không nên kỳ vọng vào sự dễ dãi hơn ở người kế nhiệm của ông là TT tương lai Dmitry Medvedev.

TT Putin châm biếm: “Một số đối tác của chúng ta nóng lòng chờ đợi tôi làm xong nhiệm vụ hòng đạt thỏa thuận với người khác. Nhưng Dmitry Medvedev không phải là người có ít chất dân tộc Nga – theo nghĩa tích cực của từ này – hơn tôi và tôi không nghĩ rằng đối tác của chúng ta sẽ đạt được thỏa thuận dễ dàng hơn với ông ấy”. Sau đó, bà Merkel đã hội đàm với ông Medvedev. Bà khéo léo nói với vị tổng thống mới đắc cử: “TT Putin vừa nói với chúng tôi rằng sẽ không dễ dàng hơn khi làm việc với ông. Nhưng tôi hy vọng rằng sẽ không khó khăn hơn khi làm việc với ông”.

Trong cuộc hội đàm với TT Putin trước đó, bà Merkel kêu gọi Nga và châu Âu nên tăng cường đối thoại một cách thẳng thắn. Bà nói: “Đức và Nga, châu Âu và Nga phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta phải tìm thấy con đường cùng tiến lên. Chúng tôi đã tìm thấy một phương thức để đối phó với những vấn đề chung là phê phán một cách thẳng thắn và công khai”.

Trong dịp này, TT Putin đã chỉ trích khuynh hướng mở rộng về phía Đông của NATO, cho rằng việc này vô ích và không có tác dụng trong bối cảnh hai hệ thống thù địch không còn nữa. Ông tố cáo phương Tây muốn thay thế Liên Hiệp Quốc bằng NATO.

Bà Merkel đã trả lời rằng NATO không muốn trở thành Liên Hiệp Quốc mà là một liên minh mang bản chất phòng vệ căn cứ trên những giá trị chung.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo