xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Úc sẽ khô hạn nhiều hơn

Hải Ngọc (theo Reuters)

(NLĐO)- Úc có thể phải hứng chịu nhiều đợt hạn hán khắc nghiệt hơn và thường xuyên hơn trong tương lai vì những biến đổi khí hậu. Đó là kết luận trong một báo cáo chung của Cục Khí tượng Úc và tổ chức khoa học hàng đầu nước này là SCIRO hôm 6-7

Hiện tại Úc đang gặp đợt hạn hán tệ hại nhất trong 100 năm qua, khiến cho trong hai năm gần đây, sản lượng xuất khẩu bột mì của nước này bị ảnh hưởng nặng nề. Dù thường xuyên giữ vị trí là nước xuất khẩu bột mì lớn thứ hai trên thế giới nhưng sản lượng xuất khẩu năm ngoái của Úc chỉ còn 1/10, khoảng 13 triệu tấn.

“Chúng tôi nhìn thấy những người nông dân rời khỏi cánh đồng và bỏ nông thôn lên thành phố kiếm sống với khuôn mặt mệt mỏi và khó nhọc”, Bộ trưởng Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Lâm nghiệp Tony Burke lo lắng nói.

Nhưng người dân Úc chắc chắn còn lo lắng hơn khi biết rằng hạn hán sẽ tấn công xứ sở chuột túi nhiều hơn và bao phủ một diện tích cũng rộng gấp đôi hiện nay. Nghiêm trọng hơn là những khu vực sản xuất nông nghiệp then chốt của Úc sẽ bị hạn hán tàn phá dữ dội hơn.

Trong khi đó, những nhiệt độ được xác định là bất thường đang xảy ra ngày càng nhiều hơn. Trong 20 hay 30 năm tới, tại những khu vực sản xuất nông nghiệp quan trọng của Úc, trung bình hai năm một lần sẽ có những đợt nhiệt độ diễn biến khác thường. Còn lượng mưa đã giảm đến 50% so với năm 1950 vì tác động của hiệu ứng nhà kính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo