xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ukraina: Phát hiện ngôi mộ tập thể từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai

B.T.Tr

(NLĐO)- Các công nhân thi công lắp đặt đường ống dẫn khí của Ukraina đã phát hiện một ngôi mộ tập thể của các nạn nhân người Do Thái trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ngày 5-6, Hội những người từng là tù nhân Do Thái dưới thời Đức Quốc xã cho biết theo đánh giá sơ bộ, ngôi mộ có tới 5.000 thi thể bị Đức quốc xã sát hại và chôn chung năm 1941.

Ngôi mộ được phát lộ hồi tháng trước, khi công nhân lắp đặt một đường ống dẫn khí tại làng Gvozdovka, cách thủ đô Kiev khoảng 300 km.

Theo TTXVN, cuối năm ngoái, một ngôi mộ tập thể chôn 3.500 thi thể cũng đã được phát hiện tại tỉnh Mykolayev, miền Nam Ukraina.

Ukraina đã phát hiện hơn 300 ngôi mộ tập thể của nạn nhân Do Thái tại những địa điểm trước đây là nơi giam giữ tù nhân và trại tập trung của Đức quốc xã. Tuy nhiên, ngôi mộ mới được phát hiện không nằm trong hồ sơ thống kê chính thức.

Trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, hơn 800.000 người Ukraina gốc Do Thái đã bị phát-xít Đức giết hại. Vụ thảm sát người Do Thái dã man nhất trong lịch sử là vụ thảm sát kéo dài trong hai ngày 29 và 30-9-1941, khi lính Đức quốc xã áp giải 34.000 tù nhân Do Thái đến hẻm núi Babi Yar, ở Kiev để tàn sát.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo