xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ tấn công Bali: Úc treo thưởng 2 triệu đô Úc

TRÙNG QUANG

Vụ nổ ở Bali hôm 12-10 phát xuất từ một chiếc xe chở hàng loại nhỏ có cài chất nổ C-4 ở trên nóc, chứ không phải dưới gầm xe như nhận định trước đó.

Đó là lời xác nhận đầu tiên của cảnh sát Indonesia từ cuộc điều tra đang được tiến hành khẩn trương về vụ tấn công nói trên. Người phát ngôn của cảnh sát Indonesia, ông Saleh Saaf hôm qua, 16-10, đã bác bỏ thông tin trên báo Mỹ The Washington Post cho rằng một cựu sĩ quan không lực Indonesia thú nhận đã chế tạo quả bom dùng trong vụ tấn công.

Trước đó cùng ngày, một trợ lý của Tổng thống Megawati Sukarnoputri cho biết chính phủ đang soạn thảo dự luật chống khủng bố và sẽ đưa vào thực hiện trong thời gian sớm nhất. Indonesia hiện vẫn đang thẩm vấn 2 người Indonesia bị tình nghi dính líu đến sự kiện Bali.

Liên quan đến tổ chức JI - nghi can số 1 hiện nay theo nhận định của Úc - báo Financial Times của Anh hôm 15-10 dẫn lời khai của một tù nhân Al-Qaeda  bị bắt tại Indonesia tháng 6 rồi với các điều tra viên Mỹ cho rằng lãnh tụ tinh thần của JI, Abu Bakr Bashir, đã nhận từ một người Ả Rập Saudi 74.000 USD để mua chất nổ và có thể JI đã dùng một phần chất nổ này cho vụ tấn công ở Bali. Tuy nhiên, hôm qua, Bộ trưởng Điều phối Quốc phòng và An ninh Indonesia Bambang Susilo Yudhoyono  tuyên bố JI không hiện hữu ở nước này với tư cách là một tổ chức. Theo ông, một số người Indonesia, bao gồm Abu Bakr Bashir, chỉ là những cựu lãnh đạo của JI.

Cũng hôm qua, Úc tuyên bố thưởng 2 triệu đô Úc cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt được thủ phạm vụ tấn công.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo