xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xin đừng chụp ảnh, đăng báo!

T. Tùng

Thời gian gần đây nữ Tổng thống Philippines - bà Gloria Arroyo -tăng cường xuống cơ sở thăm nghèo, hỏi khổ. Bà tổng thống còn thực hiện “một cùng” là cùng ăn với những trẻ em mồ côi (xem ảnh).

Báo chí rầm rộ đăng tin, ảnh ca ngợi bà thương dân.  Tuy nhiên, Giáo hội Thiên Chúa giáo lại có ý kiến khác, họ không chê việc làm từ thiện của bà Arroyo, nhưng không tán thành cách tuyên truyền quá mức của giới truyền thông nhằm mục đích phô trương, đề cao cá nhân. Người có ý kiến thẳng thắn nhất là Hồng y Giáo chủ Jaime Sin thuộc địa phận Manila, người có uy tín trong giáo dân.

Ngày 20-1 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm một năm làm tổng thống, bà Arroyo đi lễ nhà thờ và được Hồng y Giáo chủ Jaime Sin tiếp và góp ý rất chân thành về “đường lối quần chúng” của bà. Giáo chủ nói:  “Người nghèo không chỉ muốn nhận sự giúp đỡ từ thiện. Họ còn cần có nhà ở, thuốc chữa bệnh. Họ cần được học hành như cần cơm ăn, áo mặc và việc làm. Điều quan trọng là người nghèo không phải là vật trang sức cho việc làm từ thiện  Các chính khách khi xuống với quần chúng nghèo khổ ở cơ sở, tốt nhất nên tránh xa ánh đèn chớp máy ảnh của các nhà báo”.

Nghe lời căn dặn của đức Hồng y Giáo chủ, bà Arroyo năn nỉ với các nhà báo: “Tốt nhất, từ nay xin các nhà nhiếp ảnh và giới báo chí đừng quấy rầy các cuộc thăm viếng và gặp gỡ của tôi với những người nghèo. Kể từ hôm nay, khi tôi đi thăm những khu người nghèo, xin báo chí đừng đưa tin, chụp ảnh và quay phim nữa”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo