xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

13 năm không nhắm mắt

Theo Thanh Niên

Do căn bệnh da nilon ác nghiệt, đã 13 năm qua, Nguyễn Văn Đức, 14 tuổi, ở thành phố Cần Thơ, không thể nhắm được mắt. Kể cả khi ngủ, đồng tử vẫn mở thao láo

Đức hiện sống một căn nhà lá rách tơi tả nằm cạnh một con rạch ở ấp Tân Phú, xã Thuận Hưng, huyện Thốt Nốt, Cần Thơ. Toàn thân em ửng đỏ, da khô nứt, phồng rộp và ứa máu. Mỗi lần ngứa ngáy, em dùng tay gãi, lập tức hàng loạt mảng da rớt xuống.

Hai bàn tay em bị co rút và teo lại, cầm, nắm đồ vật rất khó khăn. Hai bàn chân cũng teo lại, lớp da căng phồng, đỏ tươi với năm ngón chân bị biến dạng, không thể đi lại bình thường.

Chị Võ Thanh Thủy, mẹ của Đức, nghẹn ngào kể: Em không thể nhắm mắt được vì da bị căng ra, kéo co mi mắt. Lúc sinh ra, Đức vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng 4 tháng sau, da của em bỗng nổi đỏ khắp toàn thân. Ban đầu gia đình tưởng Đức bị nổi sảy, nào ngờ bệnh ngày càng nặng. Hết lớp da này tróc ra rồi đến lớp khác khô lại, nứt nẻ và đỏ tấy...

Đã 2 lần vợ chồng chị Thủy đưa em xuống Trung tâm Da liễu Cần Thơ điều trị. Mỗi lần nằm viện mất nửa tháng nhưng bác sĩ vẫn chưa tìm ra bệnh. Gia đình nghèo không đủ tiền chạy chữa thuốc men đành bồng con trốn bệnh viện về nhà.

Sống ở miệt vườn nhưng vợ chồng chị Thủy không có một công ruộng, phải làm thuê quanh năm suốt tháng để chạy gạo cho cả nhà 4 miệng ăn. Hằng ngày, khi cha mẹ đi làm, Đức ở nhà chơi với em trai vừa tròn 4 tuổi.

Đức hồn nhiên: "Mấy bạn trong xóm thấy con bị bệnh, thấy ghê nên không ai dám lại gần. Cũng may là em không chê con nên hai anh em chơi cũng vui. Suốt ngày con chỉ quanh quẩn trong nhà chơi với em trai hoặc chơi một mình với mấy vỏ hộp thuốc bôi da, mấy con cá lia thia ba bắt được".

Anh Nguyễn Văn Tám (33 tuổi), cha của Đức, cho biết: "Mỗi khi đến mùa lạnh, thấy con đau đớn mà không làm gì được cho con vì nhà nghèo quá, vợ chồng tui chỉ biết khóc". Mùa lạnh, da Đức bị tróc nhiều hơn, da non nứt nẻ tươm máu, phải xức thuốc Đức mới đi được. Do không ngồi được nên mỗi lần tiểu tiện, vệ sinh rất khó khăn phải nhờ đến ba mẹ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo