Bộ trưởng Đinh La Thăng “bác” đề xuất chi 300 tỉ sửa cầu Thăng Long

Tin mới

25/04/2014 13:28

(NLĐO)- Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã “bác” đề xuất chi 300 tỉ đồng để sửa chữa mặt cầu Thăng Long và yêu cầu Tổng cục Đường bộ nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất.

 

Sau khi đầu tư hơn 100 tỉ đồng, mặt cầu Thăng Long vẫn hư hỏng nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới mong muốn đầu tư thêm hơn 300 tỉ đồng nữa để sửa chữa toàn diện.

Sau khi đầu tư sửa chữa hết khoảng 100 tỉ đồng, mặt cầu Thăng Long vẫn hư hỏng nên Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới "mong muốn" đầu tư thêm hơn 300 tỉ đồng nữa để sửa chữa toàn diện

 

Trong văn bản 4625/BGTVT-KHĐT về việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Trước đó, trong văn bản số 23/TTr-TCĐBVN ngày 27-3-2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất phê duyệt dự án đầu tư sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long. Theo đó, để sửa chữa triệt để những lún nứt, hư hỏng của mặt cầu Thăng Long hiện nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng cần một khoản kinh phí lên tới trên 300 tỉ đồng.

Bộ GTVT cho biết mặt cầu Thăng Long (trên phần cầu thép) sau hơn 20 năm khai thác đã bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông. Chính vì thế Bộ GTVT đã tiến hành sửa chữa mặt cầu theo phương án bóc bỏ lớp mặt cầu cũ và thảm lớp bê tông nhựa polymer lên trên. Tổng kinh phí để thực hiện việc này lên tới trên dưới 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên do đây là công nghệ mới, tính chất xử lý kỹ thuật phức tạp, điều kiện thi công chưa tối ưu nên trong quá trình khai thác, lớp bê tông nhựa mặt cầu xuất hiện một số hư hỏng cục bộ. Các đơn vị chức năng thuộc Bộ GTVT đã nhiều lần sửa chữa, khắc phục nhưng mặt cầu Thăng Long vẫn nham nhở.

Mới đây nhất, mặt cầu đã được phủ lên bề mặt lớp vật liệu Novabond. “Đến nay mặt cầu đã cơ bản ổn định, cần tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài”- Bộ GTVT nhìn nhận.

Chính vì thế, đề xuất cấp kinh phí trên 300 tỉ đồng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để tiếp tục đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng phương án sử dụng công nghệ vật liệu mới Guss-asphalt trên lớp bê tông nhựa polymer, có xét đến phương án mua máy móc thiết bị thi công tại thời điểm hiện nay, theo Bộ GTVT là không phù hợp, gây lãng phí và không đủ điều kiện để xem xét.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào tình trạng hiện tại của mặt cầu, tiếp tục theo dõi, đánh giá và đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo sửa triệt để mặt cầu, ổn định khai thác lâu dài.

“Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long tại văn bản nêu trên”- văn bản của Bộ GTVT khẳng định.

 

Thế Kha
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất