xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các biệt dược quen dùng có thể bị đầu cơ

N.Dung

(NLĐ)- Theo khảo sát của Hiệp Hội sản xuất kinh doanh dược Việt Nam tại Trung tâm Thương mại dược phẩm Ngọc Khánh (Hà Nội), Trung tâm bán sỉ Q.10 &11 TP.HCM và Xí nghiệp liên hiệp Dược Hậu Giang từ 20-5 đến 20-6-2004 về thuốc nhập ngoại đã có sự biến động nhẹ về giá thuốc.

Cụ thể, Metilium M (viên), Niozoral mỡ, Eugaca, Toberex… tăng 5%. Mycomyst của hãng Alcon (Mỹ), Ringerlactat Hàn Quốc, Diclofenac Ấn Độ tăng 10 %.

Đặc biệt, được nhập khẩu song song, Công ty dược liệu Trung ương 2 đã nhập: Dimaiion và Augmentin 250 mg (bột) sản xuất tại Tây Ban Nha, giá bán của hai sản phẩm trên rẻ hơn 10% so với giá bán do công ty Zuellig Pharma phân phối. Trong thời gian qua, trên thị trường nhóm thuốc kháng sinh và vitamin đã giảm giá trung bình khoảng 8,8%. Bên cạnh đó, nguyên liệu nhập làm thuốc như Ampicilin compacted, Amoxicilin compacted, cephalexin... giảm từ 15.000- 40.000 đ/kg.

Theo dự báo của Hiệp hội, trong 6 tháng cuối năm 2004, thuốc nội  thuốc tương đối ổn định. Tuy nhiên, thuốc ngoại vẫn có những biến động nhẹ. Vì thế, cần tăng cường thông tin thuốc nhập ngoại (đặc biệt là các biệt dược) giữa công ty xuất nhập khẩu với bác sĩ, các bệnh viện; đề phòng khan hiếm, đầu cơ các biệt dược mà người bệnh quen dùng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo