xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các doanh nghiệp và cơ sở đào tạo phải hợp tác

H.Minh

(NLĐ)- “Các doanh nghiệp cần chấm dứt than phiền mà cùng hợp tác với các trường trong quá trình đào tạo. Hãy đặt hàng các trường, cùng vào cuộc để giải quyết vấn đề chất lượng đào tạo”. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu khai mạc hội thảo quốc gia đào tạo nhân lực ngành du lịch theo nhu cầu xã hội tổ chức ngày 7-3 tại TPHCM.

Theo ông Nguyễn Đình Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - Vitours, chất lượng đào tạo các trường nghiệp vụ không đáp ứng yêu cầu, khi công ty tuyển sinh viên các trường này vào làm việc thì phải đào tạo lại. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long cho rằng các cơ sở đào tạo du lịch phân bố theo địa bàn lãnh thổ chưa hợp lý, chủ yếu tập trung ở Hà Nội, TPHCM, Huế và Vũng Tàu. Các khu trọng điểm du lịch như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam Bộ và Tây nguyên còn thiếu cơ sở đào tạo; đồng thời, việc đào tạo nghệ nhân, giám đốc, chức danh quản lý cao cấp và chuyên gia giỏi chưa được chú trọng.

Để giải quyết các vấn đề trên, Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết: Sắp tới sẽ thực hiện quy hoạch mạng lưới các cơ sở du lịch. Các cơ sở đào tạo phối hợp với doanh nghiệp đánh giá, điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp thực tế; thành lập hội đồng trường trong các trường ĐH, CĐ, TCCN có sự tham gia của doanh nghiệp du lịch...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo