xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cận cảnh tàu Cát Linh-Hà Đông về tới Hà Nội

Tin-ảnh: Nguyễn Hưởng

(NLĐO)- 2 đầu máy và 2 toa chở khách của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông đã về tới khu đô thị Văn Phú (Hà Nội) vào rạng sáng nay 19-2.

Rạng sáng 19-2 đoàn xe siêu trường siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), đã về đến Hà Nội

Rạng sáng 19-2, đoàn xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội), đã về đến Hà Nội

Rạng sáng 19-2, đoàn xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển 2 đầu máy và 2 toa tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (TP Hà Nội), đã về đến Hà Nội. Trước đó, ngày 12-2, tàu Tian Wang Xing (quốc tịch Trung Quốc) chở lô hàng đặc biệt trên cập cảng cá Hạ Long (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen kín, chằng chặt bằng nhiều sợi xích lớn vào những chiếc xe siêu trường siêu trọng

Đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen kín, chằng chặt bằng nhiều sợi xích lớn vào những chiếc xe siêu trường, siêu trọng

Qua quan sát, đầu tàu và toa tàu được phủ bạt đen kín, chằng chặt bằng nhiều sợi xích lớn vào những chiếc xe siêu trường, siêu trọng trên đường Văn Phú (quận Hà Đông), nằm cách đường sắt trên cao khoảng gần 2 km.

Theo nhà thầu Trung Quốc, đây là mã hàng đầu tiên và còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam. Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m. Toa chở khách nặng 32 tấn, các thông số khác đều giống đầu máy.

Hệ thống bánh được buộc chặt vào một đoạn đường ray bằng sắt cố định trên khung xe để về tới bãi tập kết trên đường Quang Trung (quận Hà Đông)

Hệ thống bánh được buộc chặt vào một đoạn đường ray bằng sắt cố định trên khung xe để về tới bãi tập kết trên đường Quang Trung (quận Hà Đông)

Được biết, để đưa lô hàng này từ Hải Phòng về tới Hà Nội, Bộ GTVT đã cấp phép vận chuyển lộ trình từ cảng Hạ Long theo quốc lộ (QL) 5 cũ, ra QL 10, qua Thái Bình, sau đó đi qua Phủ Lý (Hà Nam), đến QL 1A cũ rồi mới về Hà Nội.

Hệ thống thông gió của đoàn tàu

Hệ thống thông gió của đoàn tàu

Đây là những đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam

Đây là những đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 13 đoàn tàu sẽ được sử dụng, vận hành trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Còn 50 toa tàu chở khách sẽ được nhà thầu tiếp tục vận chuyển về Việt Nam

img

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, hết quý I-2017, dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình kiến trúc trong khu Depot. Tháng 3-2017 sẽ bắt đầu lắp đặt tuần tự các hạng mục chuyên ngành thiết bị và hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7-2017. Đến 1-10-2017, các đoàn tàu sẽ tiến hành chạy thử.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo