Cầu Đà Rằng sụt lún

Tin mới

29/12/2012 12:10

(NLĐO)- Nhiều chỗ trên 2 khe nối dẫn nhịp cầu số 2 và số 5 cầu Đà Rằng bị sụt lún sâu hơn 20cm so với mặt cầu. Các khe nối dẫn của 19 nhịp cầu còn lại cũng có biểu hiện hư hỏng, sụt lún nhẹ.

 
Xe ô tô bị cấm lưu thông trên cầu này


Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên, cho biết sáng ngày 29-12, đã cho cán bộ kỹ thuật tư vấn thiết kế của sở này phối hợp với UBND TP Tuy Hoà tiến hành đánh giá sự sụt lún các khe co giãn nối giữa các nhịp cầu xảy ra tại cầu Đà Ràng (cũ) để lên phương án sửa chữa. Việc sụt lún ở cây cầu này bắt đầu xảy ra vào chiều ngày 28-12, tại khe nối dẫn nhịp cầu số 2 và số 5 (tính từ đầu cầu phía nam). Đến sáng 29-12, nhiều chỗ trên 2 khe nối này bị sụt lún sâu hơn 20cm so với mặt cầu. Các khe nối dẫn của 19 nhịp cầu còn lại cũng có biểu hiện hư hỏng, sụt lún nhẹ. Trước nguy cơ sập cầu, lực lượng chức năng tỉnh này đã cấm các loại xe ô tô qua lại, chỉ cho phép xe máy lưu thông qua cầu.

Ông Trần Hiền, Chủ tịch UBND TP Tuy Hoà, cho biết bắt đầu từ ngày mai (30-12), UBND TP Tuy Hoà sẽ cho khắc phục sự cố sụt lún ở cầu Đà Rằng (cũ) với kinh phí dự toán khoảng 4 tỷ đồng. Theo đó, sẽ sửa chữa lại toàn bộ các khe co giãn và thảm nhựa lại mặt cầu. Trong quá trình sửa chữa sẽ cấm toàn bộ việc lưu thông trên cầu. Việc khắc phục sự cố này sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo ông Hiền, đây cũng chỉ là sửa chữa tạm thời. Sau khi sửa chữa vẫn không cho xe có tải trọng trên 5 tấn lưu thông qua cầu. TP Tuy Hoà tiếp tục đề nghị tỉnh Phú Yên và Bộ GTVT cho sửa chữa lại toàn cây cầu này.

Cầu Đà Rằng được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỉ 20, có tổng cộng 21 nhịp với chiều dài 1.101 mét, được xem là một trong những biểu tượng của Phú Yên.
Hồng Ánh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất