Tin mới

24/10/2014 23:03

Cơ quan quản lý nhà nước, theo chỉ đạo của vị “tư lệnh” lĩnh vực giao thông vận tải Đinh La Thăng, đã quyết định kiểm tra chất lượng dịch vụ tại 2 sân bay quốc tế lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 

Sữa rớt xuống lối đi nơi đợi ra máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất
Sữa rớt xuống lối đi nơi đợi ra máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất

 

Quyết định trên được ban hành sau việc Sleepinginairports.net - một trang web ra đời năm 1994, chuyên về đánh giá sân bay dựa trên đánh giá của khách đi máy bay - công bố một xếp hạng sân bay gây xôn xao dư luận nước ta. Theo đó, 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất nằm trong tốp 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.

Cục Hàng không Việt Nam đã lập tức lên tiếng “phản pháo”, cho rằng kết quả bình chọn trên trang Sleepinginairports.net là chưa phản ánh đầy đủ, khách quan về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Song thật bất ngờ, ngay sau đó, đích thân “tư lệnh” ngành là Bộ trưởng Đinh La Thăng lên tiếng tỏ ra đồng tình với đánh giá của Sleepinginairports.net khi cho rằng “dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém”. Ông cũng phê bình lãnh đạo Cục Hàng không và yêu cầu cơ quan này cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước có kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần đầu tư vật chất như thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Có lẽ không cần đợi tới bảng xếp hạng của Sleepinginairports.net hay tiếng nói cầu thị của “tư lệnh” ngành giao thông, hành khách đi máy bay mới biết về chất lượng dịch vụ tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất hay các sân bay khác ở nước ta. Hành khách và dư luận đã không ít lần than phiền về chất lượng dịch vụ tại các sân bay này, nhất là tình trạng chặt chém của các dịch vụ ăn uống... Tất nhiên, không ai phủ nhận những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ tại các sân bay nước ta nhưng ta cải thiện thì các sân bay vốn đã tốt hơn ta cũng liên tục cải thiện chứ không “giậm chân tại chỗ”.

Sân bay, nhất là sân bay quốc tế, vốn khá quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh của quốc gia bởi đó là nơi đầu tiên mà du khách quốc tế đặt chân tới. Đó là lý do khiến các nước rất coi trọng và liên tục cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ sân bay. Những thăm dò trước đó cho thấy có tới 70% du khách không muốn trở lại Việt Nam. Trong số này, chắc có người cảm thấy không hài lòng với chất lượng dịch vụ sân bay?

Luôn lắng nghe, tiếp thu để sửa chữa, hoàn thiện hay giãy nảy phản ứng sẽ giúp cho chất lượng dịch vụ sân bay nói riêng, chất lượng dịch vụ du lịch nói chung ở nước ta được cải thiện nhanh hơn? Không phải ai khác mà chính vị “tư lệnh” ngành giao thông đã đưa ra câu trả lời có trách nhiệm với đất nước bằng hành động cụ thể.

PHẠM DƯƠNG
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất