“Chậm tiến độ, tôi sẽ kỷ luật...!”

Tin mới

25/11/2014 22:03

Dự kiến, công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 30-4-2015

Trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp và cải tạo đường Nguyễn Huệ, quận 1 vào sáng 25-11, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín rất lo lắng vì một số hạng mục công trình chưa đạt tiến độ đề ra.

Xong trước ngày 20-4-2015

Ông Tín lo vì một số hạng mục bị chậm tiến độ sẽ khiến thời gian hoàn thành công trình bị kéo dài, làm ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động buôn bán, kinh doanh của các hộ dân, nhà hàng, khách sạn ở hai bên trục đường Nguyễn Huệ. Vì vậy, phó chủ tịch yêu cầu nhà thầu phải trả lại 10,5 m mặt đường Nguyễn Huệ (làn đường nằm sát vỉa hè) trước ngày 10-2-2015, đoạn đường Lê Thánh Tôn từ Đồng Khởi đến Pasteur (trước mặt tiền trụ sở HĐND - UBND TP HCM) phải xong trước ngày 31-12-2014. Riêng chuyện trồng 18 cây dầu lớn, cao khoảng 12-15 m, nặng khoảng 2 tấn/cây hai bên đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Lợi đến Lê Thánh Tôn) phải hoàn thành trước ngày 10-12-2014. “Ngày 20-4-2015, các đơn vị xong hết toàn bộ hạng mục để ngày 25-4-2015, TP nghiệm thu toàn bộ công trình nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ. Làm không xong, tôi sẽ kỷ luật các đơn vị liên quan” - Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín khẳng định.

 

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín (đứng giữa) kiểm tra tiến độ phố đi bộ Nguyễn Huệ
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín (đứng giữa) kiểm tra tiến độ phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đối với công trình nhà ga Nhà hát TP thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (đoạn ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Huệ), ông Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM phải trả lại mặt đường trước ngày 15-12 để xe cộ lưu thông bình thường.

Quy rõ trách nhiệm

Trước thông tin người dân lo lắng phố đi bộ Nguyễn Huệ làm ảnh hưởng giao thông cũng như hoạt động kinh doanh, ông Nguyễn Hữu Tín cho biết không cấm hẳn xe cộ ra vào khu vực này mà có khung giờ cho các phương tiện lưu thông. Khu vực phố đi bộ sẽ có hệ thống cọc giao thông thông minh. Trong khung giờ cấm, các cọc này sẽ hoạt động để ngăn không cho xe đi vào. Ngoài khung giờ quy định, những cọc này sẽ tự động hạ xuống cho xe chạy.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, ông Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM đi kiểm tra công trình hằng tuần. “Vướng chỗ nào, việc gì thì phải xử lý ngay. Nếu vượt thẩm quyền thì gọi điện trực tiếp cho tôi giải quyết chứ đừng làm văn bản báo cáo rất mất thời gian. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM làm không đúng sẽ phải chịu trách nhiệm và bị kỷ luật” - ông Nguyễn Hữu Tín nghiêm khắc nói. Tương tự, ông Tín cũng quy trách nhiệm của UBND quận 1 nếu quận này để tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng lề đường xảy ra sau khi đưa phố đi bộ vào hoạt động.

Riêng về chuyện gửi xe để người dân an tâm vui chơi ở phố đi bộ, ông Nguyễn Hữu Tín cho biết 5 bãi đậu xe ngầm ở Công viên 23-9, đường Tôn Đức Thắng, sân vận động Hoa Lư, Công viên Lê Văn Tám và Sân khấu Trống Đồng (đang được triển khai - PV) đủ sức phục vụ nhu cầu của người dân.

Cấm tàu bè đậu trước Công viên Bạch Đằng

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, Thường trực UBND TP HCM, đã thông qua chủ trương cấm đậu tàu bè trước Công viên Bạch Đằng, quận 1. Các bến bãi neo đậu tàu bè, trong đó có phục vụ du lịch, sẽ phải di chuyển sang Bến Nhà Rồng về phía quận 4 dọc theo sông Sài Gòn. Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn lập kế hoạch cải tạo Công viên Bạch Đằng cho phù hợp với không gian của phố đi bộ Nguyễn Huệ và quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm sau này.

 

Bài và ảnh: Phan Anh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất