xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia sẻ kinh nghiệm quy hoạch, phát triển đô thị

H.Luân (Theo TTXVN)

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHND Trung Hoa, ngày 12-4, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng và đoàn cùng đi đã đến thăm TP Trùng Khánh, một trung tâm công nghiệp nặng nằm ở Tây Nam Trung Quốc (TQ). Chiều cùng ngày, trong cuộc hội kiến với ông Uông Dương, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Nhân đại (HĐND) TP Trùng Khánh, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi đến thăm TP có tốc độ đô thị hóa vào loại nhanh nhất thế giới này.

Chủ tịch QH mong Trùng Khánh và VN sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trong quy hoạch và phát triển đô thị; tăng cường hợp tác, đầu tư vào VN trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và phù hợp với lợi ích của cả hai bên. Việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Trùng Khánh với các địa phương của VN sẽ góp phần vào sự phát triển chung của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện VN- TQ.

Ông Uông Dương nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và đoàn cùng đi đến thăm Trùng Khánh. Chuyến thăm cho thấy VN rất coi trọng phát triển quan hệ với TQ nói chung và Trùng Khánh nói riêng. Ông Uông Dương khẳng định chính quyền Trùng Khánh luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với VN; mong muốn các doanh nghiệp của hai bên sẽ tăng cường hợp tác, đầu tư, trên cơ sở cùng có lợi. Hiện Trùng Khánh có 20 doanh nghiệp đầu tư vào VN với tổng số vốn 50 triệu USD, đồng thời cũng đã có 2 doanh nghiệp VN sang hợp tác, đầu tư tại Trùng Khánh. Với tiềm năng của mình, đầu tư của Trùng Khánh vào VN có thể tăng lên trong thời gian tới.

Trước đó, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và đoàn cùng đi đã đến thăm tập đoàn ô tô, xe máy Lifan; thăm cung pha lê Long Hồ, khu biệt thự Chương Hương Lâm ở TP Trùng Khánh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo