xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chính phủ chỉ đạo các biện pháp nhằm ổn định thị trường chứng khoán

B.T.C

Giao Bộ Công an chủ trì kiểm tra, xử lý nghiêm các thông tin, tin đồn thất thiệt trên thị trường chứng khoán gây ảnh hưởng xấu đến nhà đầu tư. (NLĐO)- Ngày 25/3, Thường trực Chính phủ đã họp bàn các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán. Sau khi nghe báo cáo của Bộ Tài chính và ý kiến của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận chỉ đạo các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán.

Thủ tướng Chính phủ giao Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước tập trung mua vào các cổ phiếu có tỷ trọng lớn góp phần ổn định thị trường.

Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước và vận động các ngân hàng thương mại cổ phần quyết định chưa giải chấp các hợp đồng cầm cố, repo chứng khoán; cho vay tái chiết khấu với lãi suất 9% khi ngân hàng thương mại thiếu thanh khoản tạm thời mà không thể đi vay ở các kênh khác với mức lãi suất 9%.

Đồng thời, đẩy mạnh mua ngoại tệ với tỷ giá thích hợp cho các ngân hàng và các tổ chức tài chính nếu ngoại tệ có nguồn gốc hợp pháp, kể cả ngoại tệ từ nguồn đầu tư gián tiếp.

Thủ tướng cho phép các doanh nghiệp mua lại các cổ phiếu của chính doanh nghiệp đã phát hành ra thị trường và không bị hạn chế việc tăng vốn điều lệ theo các quy định hiện hành.

Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì kiểm tra, xử lý nghiêm các thông tin, tin đồn thất thiệt trên thị trường chứng khoán gây ảnh hưởng xấu đến nhà đầu tư.

Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2008, nói rõ kinh tế nước ta vẫn tiếp tục tăng trưởng, các biện pháp kiềm chế lạm phát bắt đầu phát huy tác dụng, tốc độ tăng giá có chiều hướng giảm trong tháng 3,....

Đồng thời, thông báo một số biện pháp của Chính phủ về ổn định thị trường chứng khoán như trên.

Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các báo, đài đưa tin khách quan, chính xác góp phần cho người dân hiểu rõ chủ trương chính sách của Nhà nước về phát triển thị trường chứng khoán.

(Nguồn: Website Chính phủ)

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo