xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CN suýt manh động do bị nợ lương kéo dài

V.Tùng

(NLĐ)- Sáng 28-10, gần 140 công nhân (CN) Công ty TNHH HaiMin Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc, chuyên thêu vi tính, tại số 1/8D, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn - TPHCM) đã tụ tập trước cổng công ty, ngăn không cho một công ty khác ở quận 12 đem hàng vào xưởng gia công.

Trước đó, vào chiều 17-10, tập thể CN cũng đã ngăn cản, không cho công ty di chuyển máy móc, do lo ngại doanh nghiệp tẩu tán tài sản. Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ việc liên tục trong nhiều tháng qua, công ty thường xuyên chậm trả lương cho CN. Đến nay, công ty mới tạm ứng 50% lương tháng 8-2005, sau đó thất hẹn nhiều lần. CN cho biết, từ năm 2000 đến nay, dù hằng tháng vẫn trừ lương CN, nhưng công ty không trích nộp bảo hiểm xã hội.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều cùng ngày, một cán bộ phụ trách nhân sự công ty cho biết, công ty còn nợ CN khoảng 17.000 USD, nợ bảo hiểm xã hội khoảng 1 tỉ đồng. Trong thông báo mới nhất, ông Yang – Soo-Min, giám đốc công ty (hiện đang ở Hàn Quốc), cam kết sẽ trả toàn bộ tiền lương tháng 8-2005 trước ngày 2-11; riêng tiền lương tháng 9 sẽ được thanh toán dứt điểm trong tháng 11. Theo nguồn tin chúng tôi nắm được: Hiện toàn bộ 18 máy thêu của Công ty HaiMin (tổng trị giá 10 tỉ đồng) thuộc sở hữu của Công ty Cho thuê Tài chính Kexim (100% vốn Hàn Quốc). Làm việc với đại diện UBND xã Bà Điểm, đại diện Công ty Cho thuê Tài chính Kexim cho biết, trước mắt sẽ không có chuyện di dời máy móc cho đến khi ông Yang – Soo- Min trở lại VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo